Ngày 18/6, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối tượng Lê Đình Đệ (48 tuổi, trú tại xã Ea Sar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý", theo Điều 251 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Đình Đệ bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 16h ngày 11/5, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Ea Kar và Công an huyện Krông Năng tiến hành kiểm tra tại vườn nhà Đệ (ở buôn Xê Đăng, xã Ea Sar, huyện Ea Kar) thì phát hiện số lượng lớn cây cần sa.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Đắk Lắk và điều tra viên tiến hành kiểm đếm số lượng cây cần sa trồng tại vườn nhà đối tượng Đệ.

Qua kiểm đếm, có tổng cộng 250 cây cần sa cao từ 10cm đến 2m. Trong đó, có 18 cây đã ra hoa, sắp đến kỳ thu hoạch và 85 cây con được Đệ ươm trong các chậu nhỏ.

Tiếp tục kiểm tra trong căn nhà phía sau vườn, lực lượng công an phát hiện Đệ căng dây và phơi hàng trăm chùm hoa cần sa khô, với trọng lượng hơn 4kg.

leftcenterrightdel
 Qua kiểm đếm, trong vườn nhà đối tượng Đệ có tổng cộng 250 cây cần sa cao từ 10cm đến 2m.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, xung quanh căn nhà được Đệ che đậy rất kín mít.

Tại cơ quan Công an, Đệ khai nhận được một người lạ ở TP Buôn Ma Thuột cho hạt giống cần sa về gieo trồng, ban đầu để nuôi gà. Sau đó, người lạ này đã hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch, phơi khô và sẽ mua lại hoa cần sa khô của Đệ với giá 3 triệu đồng/1kg.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản, nhổ bỏ, thu gom toàn bộ số cần sa trên./.

Nguyễn Chính