leftcenterrightdel
Tuấn cầm đầu đường dây.

Theo đó, ngày 6/5, Đội 3 – Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM nhận được tin báo của bà Lê Thị P. về việc con gái bà là Phạm Lê Ngọc T. (SN 1995) bị bắt giữ trái pháp luật để cưỡng đoạt đòi tiền phí xin việc là 8 triệu đồng do T. bị bán cho tiệm massage Trường Phát tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra đang vào cuộc thì chủ quán, quản lý tiệm massage hối thúc bà P. mang tiền chuộc con vì T. không chịu massage kích dục cho khách. Lo sợ con mình bị làm hại, một ngày sau, bà P. mang 8 triệu đồng đến cơ sở massage để chuộc con.

Khi quản lý của tiệm này nhận 8 triệu đồng từ bà P. thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ. Sau khi T. được giải cứu, các trinh sát xác định và lập chuyên án đấu tranh về đường dây chuyên dụ dỗ những cô gái ở các tỉnh miền Tây để lừa bán cho các cơ sở massage và cà phê kích dục.

leftcenterrightdel
 Tuấn và các đồng phạm.

Chiều 13/5, công an đã bắt giữ Đỗ Xuân Tuấn (SN 1992, quê tỉnh Thanh Hóa) – Tuấn được xác định là người cầm đầu đường dây trên cùng những đàn em khác.

Trinh sát cũng đồng thời đi đến 6 địa điểm là các cơ sở hoạt động massage, cà phê kích dục, mại dâm nằm rải rác ở TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương để giải cứu các nạn nhân cũng như triệt phá đường dây buôn bán người tinh vi này.

Qua đấu tranh, công an cho biết thủ đoạn mà đường dây này sử dụng là đăng tải thông tin tuyển dụng ảo lên Zalo hoặc facebook với những lời hứa hẹn hấp dẫn như công việc nhẹ nhàng, lương cao kèm số điện thoại.

Sau khi có nạn nhân gọi đến, chúng sẽ hẹn ở một vài địa điểm như đường Bình Giả, phường 13, quận Tân Bình hoặc Hoàng Kế Viêm, phường 12, quận Tân Bình để dùng lời ngon ngọt dụ dỗ để bán vào các quán massage, cà phê kích dục, mại dâm với giá từ 3 đến 10 triệu đồng/người.

Bị bán vào những cơ sở này, các nạn nhân sẽ bị ép buộc tiếp khách, nếu có ý định bỏ trốn sẽ bị hăm dọa, đánh đập dã man bằng roi, dao hoặc kìm điện.

Cho đến nay, tổng số đối tượng điều tra lên đến 47 người. Trong đó hiện đang tạm giam hình sự 5 đối tượng hình sự, 13 nhân viên, 6 chủ quán, 6 quản lý và giải cứu thành công 13 nạn nhân.

Theo công an, từ cuối năm 2018 đến khi bị triệt phá, có hơn 100 cô gái bị lừa vào quán cà phê trá hình bán với giá từ 3-10 triệu đồng/người./.

 

Nguyễn Lánh