Ngày 27/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam Lâm Văn Thương (SN 1990), ngụ phường Vĩnh Thanh và Thái Văn Chiến (SN 1988) ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội "Cướp giật tài sản".

Theo kết quả điều tra, Chiến có 1 tiền án về tội "Cướp tài sản" và Thương có 2 tiền án về tội "Cướp tài sản" và "Trộm cắp tài sản" vừa mới ra tù. Do không có tiền tiêu xài, nên vào sáng ngày 14/11/2023, Thương với Chiến cùng đi trên 1 chiếc xe máy chạy trên các tuyến đường ở TP Rạch Giá, để tìm người đi đường có đeo dây chuyền vàng để cướp giật đem bán. 

leftcenterrightdel
 Chiến (bên phải) và Thương.

Khi cả 2 đến đường Trần Quý Cáp, phường An Bình, TP Rạch Giá, thì phát hiện một cụ bà (71 tuổi) đang đứng ngoài đường trên cổ có đeo sợ dây chuyền, Thương điều khiển xe chạy từ phía sau cho Chiến giật lấy sợi dây chuyền vàng 18K, trọng lượng 5,6 chỉ của nạn nhân rồi tăng ga bỏ chạy. 

Sau đó, cả 2 mang sợ dây chuyền vừa cướp giật đến một tiệm vàng ở khu vực chợ 30 tháng 4 (TP Rạch Giá) bán được hơn 8 triệu đồng, cả 2 chia đôi số tiền để tiêu xài thì bị Công an phát hiện bắt giữ.

Văn Vũ