Trước đó, lúc 16h ngày 27/10, Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu, trong lúc tuần tra phát hiện 2 đối tượng sử dụng xe môtô không gắn biển kiểm soát và có biểu hiện nghi vấn nên đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận là Đoàn K.P và Dương H.P (cùng 16 tuổi, trú quận Liên Chiểu). K.P thừa nhận là chủ mưu, cầm đầu thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản vào ngày 25/10 và 26/10 vừa qua trên địa bàn Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đoàn K.P (ở giữa). (Ảnh: CA)

Cụ thể, tối ngày 25/10, sau khi nghe Đoàn K.P rủ đi cướp giật tài sản, Dương H.P đồng ý và điều khiển xe máy không gắn biển kiểm soát, chở K.P thực hiện cướp giật điện thoại của người đi đường. K.P đem điện thoại bán được 850 nghìn đồng và tiêu xài hết mà không chia cho H.P.

Chiều ngày 26/10, Đoàn K.P tiếp tục rủ Nguyễn C.B (16 tuổi, trú  quận Liên Chiểu) đi cướp được 1 điện thoại di động của người đi đường, Phúc mang về cất giữ tại nhà.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đoàn K.P để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản đồng thời cho gia đình bảo lãnh đối với Dương H.P và Nguyễn C.B để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

 


P.V