Ngày 11/8, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng giải cứu 2 cháu gái 15 tuổi khỏi quán massage ở Hà Nội và Hưng Yên. Trước đó, tối 31/7, Fanpage Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin nhắn đề nghị giúp đỡ cháu Tẩn Thị S. (SN 2008, ở xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ), bị dụ dỗ đi bán trà sữa tại Hà Nội với mức lương cao. Tuy nhiên, khi cháu S. đến Hà Nội thì bị đưa vào làm việc tại một quán massage, gia đình không biết địa chỉ cụ thể.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nạn nhân và dòng tin nhắn cầu cứu. Ảnh: Công an Lai Châu

Do cháu S. không chấp nhận làm việc nên đã bị nhóm người này yêu cầu gọi điện về nhà đòi tiền phí giới thiệu việc làm, phí đi lại, sinh hoạt (với số tiền cao vô lý), nếu không trả tiền sẽ bị đưa đi nơi khác làm việc nặng nhọc để trả nợ.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí nạn nhân ở khu vực phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), Công an tỉnh Lai Châu đã báo cáo xin ý kiến Ban Giám đốc và trao đổi với Công an quận Tây Hồ phối hợp truy tìm.

Đến 16h ngày 1/8, lực lượng chức năng đã tìm được cháu S. đang bị quản thúc tại quán massage do Đỗ Duy N. làm quản lý, tại đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ. Tại cơ quan Công an, cháu S. cho biết, còn một người em họ của cháu tên là Tẩn Thị L. (SN 2008, cùng trú tại xã Nậm Cha) cũng bị kẻ xấu lừa và đang không rõ L. đã bị đưa đi đâu.

Qua quá trình xác minh theo thông tin do cháu S. cung cấp, lực lượng chức năng xác định, cháu L. bị đưa đến một quán massage ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Sau đó, một tổ công tác của Công an quận Tây Hồ đã đến huyện Khoái Châu và đưa cháu L. về trụ sở Công an quận. Ngày 3/8, Công an quận Tây Hồ đã bàn giao cháu S. và cháu L. cho gia đình an toàn.

Vụ án đang được Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra mở rộng.

Trung Vương