Ngày 10/10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang điều tra để xử lý một thiếu niên 16 tuổi liều lĩnh lái chiếc xe khách giường nằm đi cất giấu để trả thù.

leftcenterrightdel
N.A.H làm việc tại cơ quan Công an. 

Trường hợp nói trên là N. A. H (16 tuổi, trú tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), nhân viên phụ xe của nhà xe Vương Chi, TP Buôn Ma Thuột.

Thông tin ban đầu cho biết, tối 10/9, H. và một số người khác đến phòng trọ của anh Danh Thừa (30 tuổi, ở phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột,  nhân viên nhà xe Vương Chi) tổ chức ăn nhậu. Tại đây, giữa H. và anh Thừa xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Lúc này, anh Thừa có dùng tay tát vào má H. Sau khi được mọi người can ngăn, H. đón xe taxi về Bến xe khách liên tỉnh phía Bắc Đắk Lắk và tiếp tục ngồi nhậu với một số người khác.

leftcenterrightdel
Chiếc xe khách mà H. điều khiển đi cất giấu. 

Đến khoảng 22h30’ cùng ngày, sau khi nhậu xong nghĩ lại chuyện bị anh Thừa đánh nên H. đã nảy sinh ý định điều khiển chiếc xe ô tô giường nằm BKS: 47B-020.04 đang đậu ở bến, mà anh Thừa thường phụ xe, đi cất giấu.

Theo đó, sau khi dùng băng keo đen dán các mắt camera giám sát trên xe khách, H. điều khiển xe khách nói trên đi được hơn 2,5km. Khi đến hẻm 163 đường Giải Phóng (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột), xe bị lầy không đi được nên H. nằm ngủ lại trên xe.

Đến khoảng 6h sáng 11/9, H. đón taxi về lại bến xe thì thấy mọi người đang đi tìm xe. Lúc này, H. nói dối trên đường đi từ nhà lên phát hiện chiếc xe khách đang bị lầy ở đường Giải Phóng.

Tại cơ quan Công an, H. khai trong quá trình đi phụ xe, H. có quan sát tài xế lái. Bản thân H. chưa có bằng lái xe nhưng bực tức vì bị đánh nên đưa xe đi giấu./.

Nguyễn Chính