Trước đó, khoảng 20 giờ 45 phút đêm 3/3, sau khi uống rượu, Minh cùng nhóm bạn rủ nhau đến quán cà phê Ấp Bổng, thuộc xã Nghĩa Lộc uống cà phê và tán gẫu. Cùng thời điểm, anh Phạm Văn Tiến (27 tuổi, trú tại xóm Ấp Bổng, xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn) cũng đi xe máy đến quán cà phê này chơi.

leftcenterrightdel
 Quán cà phê Ấp Bổng, nơi xảy ra sự việc.

Khi xe máy anh Tiến dừng trước quán cà phê, do chưa tắt máy nên đèn xe đã rọi vào Minh. Lúc này, Minh đứng dậy nói với anh Tiến sao vào quán cà phê không tắt máy làm chói lóa mắt khó chịu, Minh và anh Tiến xảy ra cãi vã.

Ngay lập tức, Minh nói với người bạn đi cùng chở Minh về nhà lấy đoạn tuýp sắt, rồi đến quán gọi anh Tiến ra ngoài “nói chuyện”. Khi anh Tiến đi ra trước quán cà phê thì bị Minh dùng tuýp sắt đánh mạnh vào ngực, khiến anh Tiến gục xuống. Ngay sau đó, anh Tiến được chủ quán cà phê đưa đi cấp cứu, nhưng do vết đánh quá mạnh, anh Tiến đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, biết chuyện anh Tiến đã tử vong Minh vội vã vứt hung khí và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo thông tin người dân cung cấp, anh Tiến có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, và chưa lập gia đình. Thời gian qua, anh Tiến đi làm ăn xa, đợt tết Nguyên đán 2018 vừa qua, anh Tiến về quê ăn Tết và chưa kịp trở lại làm việc thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Nhận tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường và truy lùng, bắt giữ được Ngô Văn Minh ngay trong đêm.

Nguyễn Lý