Được biết, chiếc máy bay này đang đón khách tại sân bay Vinh, thì tiếp viên hàng không phát hiện một nam thanh niên lên cửa máy bay mà không có trong danh sách. Sự việc ngay lập tức được thông báo đến lực lượng an ninh sân bay, để cùng phối hợp xử lý.

Cảng hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An), sau đó xác định nam thanh niên 21 tuổi đã trèo tường rào để đi vào khu vực cảng hàng không Vinh và “qua mặt” lực lượng an ninh sân bay, để đi đến cầu thang chiếc máy bay đang đón khách.

leftcenterrightdel
 Cảng hàng không Quốc tế Vinh (Nghệ An), nơi xảy ra sự việc hi hữu.

Danh tính nam thanh niên được xác định, tên là Tài trú ở phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An). Theo hồ sơ bệnh án người nhà anh này cung cấp, thì anh Tài đang điều trị bệnh tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Nghệ An đóng tại xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An), cách sân bay Vinh chừng 2 km. Bệnh nhân này sau đó được người nhà đón về.

Cũng theo nguồn tin trên, một nhân viên dịch vụ mặt đất bị xử phạt 4 triệu đồng, còn 4 nhân viên an ninh sân bay Vinh (Nghệ An) để xảy ra sự việc hi hữu trên cũng đã bị Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính 10 triệu đồng/người, đồng thời bị rút giấy phép hành nghề 2 tháng.

Nguyễn Lý