leftcenterrightdel
Hiện trường cạy két sắt lấy 2 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, sáng 27/10, ông N.Q.T. (SN 1951; Giám đốc Công ty V.T) đến công ty ở lô III-17, nhóm CN3 Khu Công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để làm việc.

Đến công ty, ông phát hiện phòng làm việc có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập. Ông hốt hoảng kiểm tra thì thấy két sắt bị trộm phá, lấy đi nhiều tài sản nên báo công an.

Theo ông T. thống kê bước đầu tài sản bị lấy đi khoảng 2 tỉ đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Nhận được tin báo, công an đã khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra xác định Thắng và Tịnh là 2 người đã gây ra vụ việc, đồng thời, 2 người này “mất tích” bí ẩn sau khi sự việc xảy ra. Qua quá trình trinh sát nhận được nguồn tin 2 người này đang từ miền Bắc trở lại TP.HCM nên lên kế hoạch tiếp cận.

Ngày 8/11, khi cả 2 đang say giấc sau chuyến hành trình dài ở khách sạn trên đường Đào Duy Anh (quận Phú Nhuận) thì CSHS ập vào khống chế, bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ nhiều thiết bị, phương tiện được các đối tượng thực hiện các vụ trộm két sắt. Tại đây, cả 2 đã khai nhận thực hiện vụ trộm trên./.

Hương Trà