TAND tỉnh vừa đưa vụ án “trộm cắp tài sản”, che giấu tội phạm và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” ra xét xử sơ thẩm đối với Huỳnh Văn Văn (25 tuổi), Huỳnh Ngọc Thu (23 tuổi), Vòng Anh Chiến (22 tuổi, đều trú huyện Bắc Bình, là các đối tượng cầm đầu) cùng đồng bọn là Hắc Nam Sơn (30 tuổi, trú huyện Bắc Bình) và Huỳnh Thị Ngọc Tho (21 tuổi, trú Nha Trang, Khánh Hòa).

 

 

Tòa tuyên các bị cáo Văn, Thu và Chiến mỗi người lãnh 14 năm tù. Riêng Sơn 7 năm tù và Tho 4 năm tù. Các bị cáo còn bị buộc phải hoàn trả cho bị hại hơn 220 triệu đồng. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận vì các bị cáo ở cách nhà bị hại không xa. Hơn nữa, Văn và Thu là hai bị cáo vừa thực hiện xong án tù cũng tội trộm cắp.


Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 14/1, Văn, Thu và Chiến đến nhà bà Đỗ Thị Tuyết (50 tuổi, trú thôn Tịnh Mỹ, xã Phan Thanh, H.Bắc Bình) cạy cửa rồi trèo vào nhà khổ chủ trộm một két sắt. Do hôm đó vợ chồng bà Tuyết uống thuốc cảm nên ngủ say không phát hiện. Do két sắt nặng tới 110 kg, nên cả ba lấy một cái mền cuốn két lại và kéo ra khỏi nhà.

 

Sau đó, chiếc két được chở về nhà bằng xe mô tô và cả bọn đã nhờ Sơn đem xà beng đến cạy két ra và lấy được số tiền hơn 530 triệu đồng và hơn 10 lượng vàng đem chia nhau. Riêng Văn sau khi lấy được tiền đem ra Nha Trang mua một chiếc xe máy và nhiều nhẫn vàng, điện thoại cho người yêu là Tho. Sau khi cơ quan CSĐT truy tìm lại được số tài sản cho khổ chủ thì các bị cáo đã tiêu xài mất hơn 220 triệu đồng.

 

Theo Báo Bình Thuận

.