Phá khóa cửa, lọt vào bên trong quán bia, các đối tượng khiêng chiếc két sắt từ tầng 3 xuống tầng 1 và lấy chiếc xe máy của chủ quán có sẵn chìa khóa điện chở két đi.

 


Theo thông tin cơ quan công an cung cấp, Bằng và Thành đã cùng một số đối tượng khác gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Cụ thể, khoảng 1h sáng ngày mồng 4 Tết Đinh Dậu 2017, Thành rủ Bằng, Hùng (anh cùng cha khác mẹ với Thành) và Khương (bạn Thành) đến phường Phú Lãm (quận Hà Đông) trộm cắp tài sản.

Tại phường Phú Lãm, phát hiện quán bia không có người trông, nhóm Thành trèo lên cây đập hỏng camera an ninh trước cửa quán rồi dùng kìm cộng lực cắt khóa vào bên trong. Tại tầng 1, nhóm của Thành đã trộm cắp được 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động cùng một số tiền mặt. Khi lên đến tầng 3 của quán bia, phát hiện một chiếc két sắt, các đối tượng khiêng xuống tầng 1, lấy chiếc xe máy của chủ quán bia có sẵn chìa khóa điện để chở đi.

Số điện thoại hai đối tượng trộm được đêm 30/3.

Ngày hôm sau, các đối tượng mang chiếc xe máy đến một tiệm cầm đồ ở đường Láng (quận Đống Đa) cầm cố được 5 triệu đồng. Số tài sản khác cũng được các đối tượng bán chia nhau.

Sau vụ trộm trên ít ngày, Thành và Bằng còn phá két sắt, trộm tiền trong một cửa hàng sơn ở mặt đường 21B.

Gần đây nhất, đêm 30/3, hai đối tượng Thành và Bằng đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động ở thôn Mùi, xã Bích Hòa (Thanh Oai). Tại đây, bộ đôi này cuỗm được hàng chục điện thoại các loại như: iPhone 6, iPhone 6 Plus; iPhone 5, 5S và 4S; Samsung J7; iPad… trong tủ kính và trong két sắt. Tổng trị giá tài sản các đối tượng trộm được khoảng 60 triệu đồng.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.
 

Theo Tiến Nguyên/Dân trí

.