Ngày 22/7 thông tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, cơ quan đã có kết luận cuối cùng liên quan đến đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy; Chủ tịch HĐND TP Kon Tum có "quan hệ bất chính" với phụ nữ có chồng là chị T.T. L. P.

leftcenterrightdel
Hình ảnh thân mật của ông Xem và bà P.  (Ảnh: anh T. cung cấp). 

Tại buổi làm việc theo giấy mời với UBKT Tỉnh ủy Kon Tum về những nội dung anh T. đã tố cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành Ủy; Chủ tịch HĐND TP Kon Tum có quan hệ bất chính với vợ mình là chị P. trước đó, UBKT Tỉnh ủy thông báo nội dung đơn tố cáo của anh T. về những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi của ông Xem và chị P. tại TP Đà Nẵng và TP Hà Nội là đúng sự thật.

Từ những bằng chứng trên, bước đầu UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận ông Xem đã có hành vi vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm. Hành vi "quan hệ bất chính" với phụ nữ đã có gia đình của ông Xem gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng; gây mất đoàn kết nội bộ; gây hoang mang dư luận; làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức nơi ông này đang công tác.

Hành vi của ông Xem là nghiêm trọng vì vậy UBKT Tỉnh ủy Kon Tum sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đề nghị cơ quan này ban hành hình thức kỷ luật đối với ông Xem.

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum khẳng định; không bao che; mà sẽ xác minh rõ những hành vi vi phạm của ông Xem để tránh dẫn đến thiệt thòi, ức chế cho anh T. cùng người thân và dư luận xã hội.

Trước đó, anh T. đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum và TP Kon Tum liên quan đến việc ông Xem có quan hệ bất chính với vợ mình là chị T.T. L. P.. Cụ thể, theo đơn tố cáo của anh T., anh và chị P. kết hôn với nhau từ năm 2011, hiện có 1 người con chung và đang sống với nhau ở TP Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Cuối tháng 4/2018, nghi ngờ vợ có mối quan hệ không trong sáng với người đàn ông khác, anh T. đã âm thầm điều tra và phát hiện vợ mình có tình cảm với ông Xem. Theo đó, ông Xem đã nhắn tin tán tỉnh, nói chuyện yêu đương với chị P. rồi hẹn hò, đưa nhau đi nhà nghỉ, khách sạn, đi du lịch, chụp ảnh thể hiện tình cảm ở nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng…

Nguyễn Chính - Thiên An