Ngày 6/3, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, sau khi nhận được đơn thư phản ánh, đơn vị đã mời ông T.Q.T (SN 1984, trú tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai – người tố cáo Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng lên làm việc nhằm xác minh thông tin.

Theo đơn tố cáo của ông T., ông và bà T.T.L.P (SN 1988, trú tại phường Hội Phú, TP Pleiku) đã đăng ký kết hôn ngày 19/7/2011 tại UBND phường Hội Phú (TP.Pleiku) và hiện tại vẫn chưa ly hôn.

leftcenterrightdel
Hình ảnh thân mật của ông X. và bà P.  (Ảnh: anh T cung cấp).

Sau khi kết hôn, vợ chồng ông có một người con chung sinh năm 2013. Đến cuối tháng 04/2018, ông phát hiện bà P. ngoại tình, có quan hệ bất chính với ông P.M.X - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum. Theo đó, ông X. đã nhiều lần điện thoại, nhắn tin tán tỉnh, nói chuyện yêu đương với bà P.. Thậm chí, cử tài xế đến tận nơi làm việc của bà P. tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) để đưa đi ăn uống... Không chỉ vậy, điện thoại của bà P. còn lưu giữ nhiều ảnh tình cảm chụp chung với ông X. tại nhiều nơi.

Khi phát hiện sự việc, anh T. yêu cầu vợ và ông X. chấm dứt mối quan hệ bất chính. Sau đó, bà P. xin lỗi, hứa sẽ không qua lại, gặp gỡ ông X. nữa. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 05, tháng 6/2018, anh lại tiếp tục phát hiện ông X. nhắn tin tình cảm cho bà P. Vì không muốn con bị tổn thương, ông T. tiếp tục gọi điện cho ông X. chấm dứt mối quan hệ sai trái đó nhưng vẫn không được.

Được biết, sau khi nhận được đơn tố cáo, Thành ủy TP.Kon Tum đã yêu cầu ông X. giải trình. Bước đầu, ông X. giải trình, sau khi vợ mất, ông quen biết và tìm hiểu bà P. với mục đích tiến tới xây dựng gia đình. Trong quá trình quen biết, bà P. nói đã ly hôn chồng. Tuy nhiên, sau đó có thông tin bà P. chưa ly hôn nên ông X. chủ động chia tay.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Chính