Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với các Cơ quan địa phương tiến hành đo đạc, kiểm đếm, khám nghiệm hiện trường một vụ phá rừng quy mô lớn ở vùng giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phát hiện một bãi tập kết gỗ của lâm tặc.

Trước đó, vào rạng sáng 12/12, sau khi nhận được tin báo của người dân, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an huyện M’Đrắk đã (tỉnh Đắk Lắk) xác minh điều tra và phát hiện một nhóm đối tượng phá rừng tại tiểu khu 819A (thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, nhiều cây gỗ đã bị khai thác và vận chuyển đi. Mở rộng kiểm tra hiện trường, tổ công tác phát hiện bên địa phận xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) có 1 bãi tập kết gỗ lậu lớn và 10 đối tượng lâm tặc đang ở trong một lán trại gần đó.

leftcenterrightdel
Nhiều lóng gỗ đã được lâm tặc xẻ vuông vắn. 

Được biết, nhóm đối tượng bị bắt xử lý đều trú ở xã Ninh Tây và xã Ninh Sim (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Trong đó, 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Phước Khánh (SN 1979) và Nguyễn Khắc Lợi (SN 1983, cùng trú tại xã Ninh Sim). Cả 2 đã thuê 8 đối tượng khác vào khu vực rừng giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa để khai thác xẻ hộp và điều khiển xe độ chế vận chuyển gỗ về bán cho những người làm xây dựng tại thị xã Ninh Hòa.

Hiện trường các đối tượng khai thác gỗ trái phép được xác định là tại tiểu khu 819A (thuộc địa phận xã Cư San, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) và xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Ban đầu, cơ quan Công an xác định, có hàng chục khối gỗ đã được các đối tượng khai thác đưa về bãi tập kết.

Hiện vụ việc đang được các Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chính