Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh, trong giờ nghỉ trưa tại một lớp mẫu giáo, một giáo viên mầm non đã lấy túi bóng trùm kín đầu một bé trong lớp rồi tát. 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trong lớp học còn có một giáo viên khác đang bế một bé ngủ. Cháu bé bị đánh không nằm ngủ mà ngồi dậy, một giáo viên khác từ bên ngoài đi vào tay cầm theo một túi bóng màu đen tiến đến chụp vào đầu cháu bé bắt nằm xuống và tát bé.

Sự việc chỉ dừng lại khi giáo viên này phát hiện có video nữ giáo viên này mới bỏ túi bóng đen ra khỏi đầu và bế cháu bé ra ngoài.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cháu bé bị trùm kín đầu bằng túi bóng màu đen. Ảnh: Cắt từ clip.

Nhóm mầm non trên được xác định ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Sau khi đoạn video được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ bức xúc với hành động không thể chấp nhận được của nữ giáo viên mầm non. 

Chiều 16/5, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Phạm Anh Đức, Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên thông tin: “Vụ việc xảy ra tại một nhóm trẻ mầm non tư thục tại thôn Nhân Nghĩa (xã Báo Đáp)”.

Ông Phạm Anh Đức cũng thông tin thêm, qua xác minh, vụ việc xảy ra vào buổi trưa ngày 14/5, cháu bé khóc, cô đã dỗ dành nhưng không chịu ngủ nên cô  lấy một túi bóng màu đen trùm vào đầu bé và có hành động tát cháu bé. Bước đầu, giáo viên thừa nhận hành vi của mình. 

Nhóm trẻ mầm non này mới hoạt động từ đầu tháng 5 và hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh làm rõ. Ngày mai, sẽ có báo cáo ban đầu về vụ việc, huyện sẽ cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí.

Còn ông Nguyễn Thành Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên cho biết, đã xem video và đã giao Công an và Phòng GD-ĐT xác minh,  làm rõ nội dung video ghi lại hình ảnh giáo viên trùm túi bóng, đánh trẻ.

Xem video tại đây:

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nữ giáo viên mang túi bóng màu đen trùm vào đầu trẻ vì bé không chịu ngủ. 

 

 

Vũ Phương