leftcenterrightdel
3 học sinh bị đánh tím mông được phản ánh lên mạng xã hội. 

Chiều 8/2, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Ngũ Đoan (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phỏng) cho biết, Trường Tiểu học Ngũ Đoan đã chấm dứt hợp đồng lao động với cô V.T.H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 3E sau vụ 3 học sinh lớp này bị đánh tím mông vì không hoàn thành bài tập được giao về nhà.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phê bình Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngũ Đoan thiếu kiểm tra, giám sát; không kịp thời báo cáo Huyện ủy, UBND huyện về việc trên. Đồng thời, người đứng đầu UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu nhà trường phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, tối ngày 25/1, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Ngũ Đoan nhận được thông tin từ phụ huynh em M.N.V. (lớp 3E, do cô V.T.H. chủ nhiệm) phản ánh về việc con bị đánh tím mông do không hoàn thành bài tập. Nhận được thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đã tới nhà phụ huynh em V. để xác minh vụ việc.

Theo phụ huynh em V., có 3 em học sinh vì không hoàn thành bài tập nên bị các bạn quản lý lớp đánh thâm tím mông theo lời răn đe của cô giáo chủ nhiệm. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm đã nhận lỗi và xin lỗi trước các bậc phụ huynh vì không sát sao với lớp và có lời răn đe không phù hợp trong môi trường giáo dục, hứa sẽ không tái phạm những việc như trên.

Tại buổi làm việc với Nhà trường vào ngày 26/1, ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng, đã gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh, toàn thể nhân dân và nghiêm túc nhận trách nhiệm với cương vị là người đứng đầu ngành Giáo dục. Đồng thời, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền xã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, của tập thể lãnh đạo nhà trường.

Khánh An