leftcenterrightdel
Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Ông Nguyễn Thái Sơn (ảnh nhỏ). 

Kết luận nêu rõ: Căn cứ các Kết luận số 39/KL-UBND ngày 29/5/2020, Kết luận số 85/KL-UBND ngày 13/8/2020 của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, ông Nguyễn Thái Sơn có các khuyết điểm, vi phạm như: Thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm đối với ông Hoàng Văn  Huy, giáo viên tiếng Anh của trường Trung học cơ sở Ngư Lộc và học sinh lớp 6A1; vi phạm trong đánh giá, phân loại viên chức năm học 2018-2019; có lời lẽ thiếu chuẩn mực, thiếu tôn trọng, xúc phạm uy tín, danh dự đối với bà Xuyến trong hội nghị.

Ngoài ra, ông Sơn không thực hiện đứng lớp đủ 2 tiết/tuần, chưa chuẩn bị giáo án theo quy định, chưa thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy nhưng vẫn nhận đầy đủ tiền phụ cấp đứng lớp từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2019; chưa thỏa thuận với tập thể giáo viên, nhân viên trước khi phân công trực tết và không trả tiền trực tết; lợi dụng Ban chấp hành hội phụ huynh của khối lớp 9 để thu tiền quà lưu niệm trái quy định…

Đáng chú ý, dù có nhiều vi phạm, khuyết điểm và đang trong thời gian xem xét xử lý kỷ luật, thế nhưng ông Nguyễn Thái Sơn vẫn được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc bỏ qua việc bình xét thi đua của Phòng Giáo dục & Đào tạo, làm quy trình và được trình Ban Thường vụ Huyện ủy đồng ý để UBND huyện Hậu Lộc bổ nhiệm lại chức Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc cho ông Nguyễn Thái Sơn.

leftcenterrightdel
Kết luận số 299/KL-UBND ngày 16/9/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo xử lý, khắc phục sai phạm xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc. 

Từ kết luận trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc thu hồi, bãi bỏ Quyết định số 2956/QĐ-UBND ngày 1/9/2020 về việc bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn; xem xét, đánh giá lại kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với ông này.

Chỉ đạo làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân trong việc bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng và đánh giá xếp loại năm học 2019-2020 đối với ông Sơn; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 05/10/2021.

Liên quan đến một nội dung tố cáo khác của bà Xuyến về những lùm xùm tại Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc. Căn cứ Báo cáo số 791/BC-SNV ngày 25/8 của Sở Nội vụ, các tài liệu, chứng cứ có liên quan và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã kết luận như sau. Về nội dung tố cáo khuyết điểm của ông Hoàng Văn Huy, giáo viên tiếng Anh của Trường Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc, thì ông Hoàng Văn  Huy có thể bị xem xét, xử lý hình thức kỷ luật khiển trách theo quy định tại khoản 2, Điều 10 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ. Tuy nhiên, ông Huy có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 3, Điều 3 Nghị định nêu trên, như thái độ thành khẩn nhận khuyết điểm, công khai xin lỗi học sinh nên Hội đồng kỷ luật không đề nghị kỷ luật là phù hợp. Vì vậy, bà Nguyễn Thị Xuyến tố cáo Hội đồng Kỷ luật của UBND huyện Hậu Lộc có biểu hiện bao che, không đề nghị UBND huyện Hậu Lộc kỷ luật ông Hoàng Văn Huy là chưa có cơ sở. 

Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ giải quyết dứt điểm những khiếu kiện không đáng có trong sự việc này.

Phạm Ngọc