Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Lê Trung Chinh tại buổi tiếp công dân Dự án New Danang City. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kết luận, việc tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của Dự án chỉ thực hiện được khi có sự đồng thuận của các hộ dân và Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) trên cơ sở đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh Dự án New Danang City.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Lê Trung Chinh cũng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh khẩn trương làm việc với các đối tác góp vốn để thực hiện phương án mà Công ty này đưa ra tại buổi tiếp dân trong tháng 11/2022.

Trước đó, ngày 9/4/2020, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra Quyết định số 1264/QĐ-UBND về việc điều chỉnh bãi bỏ Quyết định số 3748/QĐ-UBND ngày 11/6/2016 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở Dự án New Danang City. Theo đó, điều 3 của Quyết định này quy định những nội dung tại các quyết định trước đây của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng liên quan đến Khu phức hợp, dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở không trái với Quyết định 1264/QĐ-UBND thì vẫn có hiệu lực thi hành.

Từ đây, Công ty Phú Gia Thịnh kiến nghị thực hiện triển khai dự án trong thời gian tới theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt tại quyết định trước đó về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở tại Dự án khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở đô thị đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng (Dự án New Danang City).

leftcenterrightdel
 Hình ảnh thực tế dự án hiện nay.

Công ty Phú Gia Thịnh đã đề xuất lộ trình giải quyết cho nhà đầu tư qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, Công ty sẽ tiến hành thỏa thuận và bố trí 231 lô đất tại các tuyến đường không thay đổi so với quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 3748 ngày 11/6/2016. Giai đoạn 2, sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo Quy hoạch chi tiết được duyệt, Công ty sẽ tiến hành thỏa thuận và bố trí các lô đất còn lại cho tất cả đối tác chưa được bố trí tại giai đoạn 1.

Theo thông báo số 553/TB-VP ngày 9/11/2022 của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Lê Trung Chinh tại buổi tiếp công dân Dự án New Danang City vào ngày 20/10/2022 thì để đảm bảo việc thực hiện cam kết của Công ty Phú Gia Thịnh trong việc tiếp tục triển khai dự án, UBND TP Đà Nẵng sẽ thành lập Tổ giám sát do Thanh tra Thành phố làm Tổ trưởng. Thành phần Tổ giám sát còn có đại diện Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT, Công an thành phố, Cục thuế thành phố, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hoà Minh, UBND phường Hoà Khánh Nam và đại diện 2 hộ dân góp vốn.

leftcenterrightdel
 Trước đó, nhiều lần người dân mua đất tại dự án này đã đem băng rôn, khẩu hiệu đến trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh để đòi quyền lợi của họ liên quan đến việc góp vốn tại dự án tại Dự án New Danang City.

Trao đổi với PV, ông Cao Lê Quang Phương – Tổng Giám đốc Công ty Phú Gia Thịnh cho biết, theo chỉ đạo từ lãnh đạo TP Đà Nẵng, Công ty Phú Gia Thịnh có trách nhiệm triển khai làm việc với các đối tác góp vốn thực hiện dự án. Với sự đồng thuận từ phía chính quyền, chủ đầu tư rất mong sự hợp tác từ phía đối tác.

“Chúng tôi cũng ghi nhận những giải pháp mang tính xây dựng của đối tác nếu có. Như tinh thần kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Lê Trung Chinh, nếu trường hợp nào không đạt được sự đồng thuận thì thực hiện theo quy định pháp luật về dân sự”. Ông Phương nói. Cũng theo ông Phương, dự kiến từ giữa tháng 11, Công ty Phú Gia Thịnh sẽ tiến hành làm việc với các đối tác góp vốn.

Liên quan đến Dự án New Danang City, trước đó nhiều lần người dân mua đất tại dự án này đã đem băng rôn, khẩu hiệu đến trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh để đòi quyền lợi của họ liên quan đến việc góp vốn tại dự án. Việc người dân nhiều lần tụ tập đem băng rôn, khẩu hiệu đến vây trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh đã làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự trên địa bàn TP Đà Nẵng.

X.N