Chủ trì cuộc họp có đồng chí Đại tá Diệp Văn Thế – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng Tổ công tác.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan tam dự Hội nghị: UBND thành phố, CATP Phú Quốc, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc.

Tại Hội nghị, đại diện vườn quốc gia Phú Quốc đã trình bày báo cáo kết quả công tác xử lý vi phạm và các vụ việc khó khăn, phức tạp còn tồn đọng nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm. Mặc dù trong thời gian qua, vườn quốc gia Phú Quốc đã chủ động tổ chức lực lượng tuần tra, truy quét; phối hợp với các sở, ngành, lực lượng vũ trang, các cơ quan tư pháp và chính quyền địa phương quản lý và bảo vệ rừng. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đại tá Diệp Văn Thế – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua đó, tính trong 8 tháng đầu năm 2021 vườn quốc gia Phú Quốc đã phát hiện và áp dụng các biện pháp ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu chuyển các cơ quan chức năng xử lý 88 vụ, phạt số tiền là 638.500.000 đồng.

Hội nghị đã được nghe các tham luận của các ban, ngành, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc từ đó đề xuất ý kiến triển khai nhằm nâng cao hiệu quả đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai cụ thể là công tác quản lý bảo vệ đất rừng. Phát biểu kết luận hội nghị Đại tá Diệp Văn Thế ghi nhận, biểu dương những kết quả mà vườn quốc gia Phú Quốc đã đạt được trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị

Đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, thách thức đối với công tác quản lý nhà nước về quản lý và bảo vệ đất rừng, nhất là tình trạng chặt phá cây rừng, bao chiếm đất rừng trái phép. Tiếp tục kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm các vi phạm. Trong đó, phải xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm, phá rừng, chuyển nhượng đất rừng quốc gia, rừng phòng hộ trái pháp luật. Khi phát hiện phải xử lý ngay, không để phát sinh thêm vi phạm. Vi phạm nào có dấu hiệu tội phạm phải xem xét xử lý hình sự, nhất là đối với các băng nhóm xã hội đen.

Song Anh - Hoàng Hoa