Trước đó, ngày 13/3 Báo Bảo vệ pháp luật có bài viết phản ánh việc tại huyện Lệ Thủy, có 2 bãi tập kết cát, sạn lớn tuy nhiên dù không có giấy phép hoạt động hợp pháp nhưng vẫn tồn tại và hoạt động rầm rộ nhiều năm mà không hề bị xử lý, ngăn chặn. Sự việc này gây ra bức xúc trong dư luận về tình trạng ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
 Bãi tập kết cát lậu của Công ty Phú Hà ngang nhiên hoạt động dù không phép. Ảnh: Nguyễn Cường

Sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh, PV đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lệ Thủy và ghi nhận nhiều ý kiến tích cực, quyết liệt từ địa phương này.

Theo đó, ông Đặng Đại Tình- Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản xử lý các trường hợp này.

Tiếp thu ghi nhận những phản ánh từ báo Bảo vệ pháp luật, Chủ tịch UBND huyện khẳng định sẽ xử lý dứt điểm những trường hợp này.

"Liên quan đến việc này tôi đã yêu cầu Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra sự việc. Quan điểm của huyện là sai thì phải xử lý và xử dứt điểm”. Ông Tình cho biết.

Trong 1 diễn biến khác, Phạm Văn Linh– Chủ tịch UBND xã Liên Thủy, cho biết đã cho người xuống lập biên bản và sẽ ra thông báo đình chỉ hoạt động 2 bãi tập kết này.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo, tôi đã cho anh em xuống kiểm tra, lập biên bản. Hôm nay mời lên làm việc, có sự tham gia của Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng, lãnh đạo phòng Tài nguyên môi trường. Sắp tới tôi sẽ ra thông báo đình chỉ hoạt động 2 bãi tập kết cát này và làm báo cáo gửi UBND huyện"- ông Linh cho biết.

leftcenterrightdel
 Nhiều ngày sau phản ánh từ báo Bảo vệ pháp luật tình trạng này vẫn diễn ra rầm rộ nhưng không hề bị xử lý. Ảnh Nguyễn Cường

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, nhiều ngày sau khi báo báo có bài viết phản ánh thì 2 bãi tập kết này vẫn vô tư hoạt động mà không gặp bất cứ sự ngăn chặn nào đến từ chính quyền địa phương lẫn cơ quan chức năng. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về việc bãi tập kết, buôn bán vật liệu xây dựng của Công ty TNHH TM DV XD Tân Mỹ tại ngã ba Đông Thành, xã Liên Thủy cũng ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông dù chưa được cấp phép.

Cụ thể, theo ghi nhận tại đây một khu đất lớn hàng nghìn mét vuông được tập kết cát, đá, gạch. Nhiều xe tải vào ra vận chuyển vật liệu kéo theo đất cát, bụi ra Quốc lộ 9C.

leftcenterrightdel
 Bãi tập kết, buôn bán vật liệu xây dựng của Công ty TNHH TM DV XD Tân Mỹ gây ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Cường

Trao đổi với PV về bãi tập kết này, ông Phạm Văn Linh- Chủ tịch UBND xã Liên Thủy cho biết hộ gia đình này có 4 lô đất ở, tạm thời dừng làm bãi trung chuyển nhưng xã yêu cầu sắp tới là chấm dứt hoạt động này, họ cũng cam kết sẽ dừng hoạt động.

Nguyễn Cường