Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá  có Công văn 10899/UBND-VX, ngày 29/7/2024 về việc giao kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của Báo Bảo vệ pháp luật ngày 27/7/2024 thông tin: "Phụ huynh tiếp tục tố Trường Phổ thông dân tộc nội trú Quan Hóa tuyển sinh sai quy định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng có ý kiến chỉ đạo, giao UBND huyện Quan Hóa chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của Báo; căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật, chủ động giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.
leftcenterrightdel
 Công văn chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.
Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu huyện Quan Hoá có văn bản trả lời Báo Bảo vệ pháp luật và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện những vấn đề vượt thẩm quyền trước ngày 15/8/2024.
Lãnh đạo UBND huyện Quan Hoá cho biết, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của tỉnh, Chủ tịch UBND huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra để xác minh vụ việc. Khi nào có kết quả sẽ phản hồi cho Báo.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, phụ huynh học sinh ở huyện vùng cao Quan Hoá đã gửi đơn tới Báo, tố cáo Hội đồng tuyển sinh của huyện này xét tuyển không đúng đối tượng vào học tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021. Đáng nói, trong số đó, có nhiều trường hợp là con của giáo viên, đặc biệt giáo viên dạy ngay tại trường nội trú khiến người dân hết sức bức xúc.

leftcenterrightdel
 Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá. 

Từ đơn thư của phụ huynh học sinh, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ những nội dung mà bạn đọc cung cấp và nhận thấy những thông tin phản ánh của người dân là có cơ sở.

Đinh Huê