Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao về đoạn ghi âm có liên quan đến ông Nguyễn Văn Nghĩa - Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông và ông Lê Đức Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông.

Theo đó, nội dung đoạn ghi âm đề cập đến việc ông Nghĩa nói ông Thịnh "Rút, rút, rút"; "Rút hồ sơ tỉnh lộ 5 đi"…

leftcenterrightdel
 Dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 5.

Được biết, thời điểm diễn ra cuộc trao đổi trên cách đây khoảng 5-6 tháng. Thời điểm này, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông đang mở thầu một dự án giao thông lớn của tỉnh.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nghĩa - Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông khẳng định, không có chuyện ông dọa nạt, yêu cầu Công ty Thịnh Thành rút hồ sơ dự thầu. Đồng thời, không có việc ông gọi điện thoại yêu cầu doanh nghiệp rút hồ sơ dự thầu tại dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 5.

“Cuộc gọi điện chỉ là nói chuyện bình thường với nhau, doanh nghiệp (Công ty Thịnh Thành –PV) cũng đã khẳng định không có chuyện tôi gọi điện thoại hù dọa, yêu cầu rút hồ sơ dự thầu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng khẳng định không ghi âm, không cung cấp đoạn ghi âm cho báo chí để đưa thông tin doanh nghiệp bị hù dọa” – ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, Công ty Thịnh Thành đang thi công một dự án làm đường giao thông do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, năm 2022, doanh nghiệp này bị phạt hợp đồng do chậm tiến độ.

Tại dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 5, Công ty Thịnh Thành có mua và nộp hồ sơ tham dự đấu thầu. Tuy nhiên, kết quả, nhà thầu này bị loại vì không đảm bảo yêu cầu về năng lực, trình độ kỹ thuật và cả tài chính nên không trúng thầu.

“Từ khi chấm xét thầu, có kết quả trúng thầu đến giờ thì không có khiếu kiện, khiến nại về đấu thầu cả. Chủ đầu tư vẫn cứ bán hồ sơ mời thầu, vẫn nhận hồ sơ dự thầu của các đơn vị tham dự. Đồng thời, vẫn tổ chức chấm xét theo quy định của luật đấu thầu.” – ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông cũng khẳng định, không có chuyện ông Nghĩa dọa nạt, yêu cầu công ty rút hồ sơ dự thầu.

Ông Thịnh cho biết, thời điểm đó, Công ty Thịnh Thành có mua hồ sơ để tham gia dự thầu dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 5. Tuy nhiên, khi tham gia đấu thầu, còn có nhiều đơn vị khác. Kết quả đấu thầu sau đó doanh nghiệp của ông không trúng thầu và bản thân ông không có mâu thuẫn gì với ông Nghĩa hay chủ đầu tư.

Nói về nội dung cuộc ghi âm, ông Thịnh thừa nhận, có việc ông Nghĩa gọi điện trao đổi công việc bình thường.

Thời điểm này, ông có ngồi với một số người bạn là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khi ông đang trao đổi qua điện thoại với ông Nghĩa, có mở loa ngoài thì có một người đã ghi âm lại cuộc nói chuyện trên. Bản thân ông Thịnh không biết việc này, đồng thời điện thoại của ông cũng không ghi âm được.

Sau đó, cho đến khi cuộc nói chuyện trên bị đưa lên mạng xã hội thì ông Thịnh rất bất ngờ. Ông Thịnh cũng khẳng định, không cung cấp thông tin hay đoạn ghi âm nào cho báo chí. Bản thân ông cũng không biết vì sao lại xảy ra sự việc này. 

Theo tìm hiểu, dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 5 có tổng giá trị đầu tư 190 tỉ đồng, được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt vào tháng 9/2022. Dự án do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư, hình thức đấu thầu rộng rãi.

Tham gia gói thầu có Công ty CP 471, liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn – Công ty TNHH MTV Xây dựng 470, liên danh Công ty Thịnh Thành – Công ty CP Vật tư thiết bị và Xây dựng công trình 624. Sau đó, Công CP 471 trúng thầu với giá 167,5 tỉ đồng./.

Nguyễn Chính