Trong quá trình tìm hiểu các thủ tục để thuê đất của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh, PV nhận được các câu trả lời trái ngược nhau từ cơ quan chức năng. Trong khi Phòng Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) huyện Minh Hóa thì cho biết đang nằm ở một cửa của Sở TN-MT còn lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh Quảng Bình lại khẳng định không có 1 hồ sơ liên quan gì tới dự án này ở Sở.

leftcenterrightdel
Đã tiến hành thu vé hơn 4 tháng nhưng hồ sơ cho thuê đất của Doanh nghiệp vẫn chưa biết đang nằm ở cơ quan nào 

Cụ thể, trao đổi với Trưởng phòng TN-MT huyện Minh Hóa - Đinh Minh Tuấn thì ông Tuấn cho biết, hồ sơ Doanh nghiệp đã nộp vào một cửa của Sở TN-MT tỉnh.

Hiện tại thì bên doanh nghiệp mới bồi thường giải phóng mặt xong, còn hồ sơ đất thì đang nằm nơi một cửa Sở TN-MT, đang xem xét để trình ký cho thuê đất”. Ông Tuấn cho biết.

Tuy nhiên, khi PV trực tiếp làm việc với Sở TN-MT Quảng Bình thì nhận được câu trả lời ngược lại.

Theo đó, trao đổi với PV về các thủ tục thuê đất của dự án này, ông Phạm Quang Ánh - Phó giám đốc Sở TN-MT Quảng Bình, cho biết hiện tại phía Sở vẫn chưa nhận được 1 văn bản gì liên quan tới việc thuê đât từ phía Doanh nghiệp.

Đến thời điểm này đơn vị này vẫn chưa có văn bản gì về việc thuê đất, họ mới chỉ có chủ trương đầu tư dự án”. Ông Ánh cho biết.

leftcenterrightdel
 Nhân viên khu du lịch sinh thái Thác mơ bán vé tham quan cho du khách

Nói thêm về các thủ tục thuê đất của dự án này ông Ánh cho biết thêm, việc thuê đất cần phải kiểm tra xem đất đó thuộc rừng tự nhiên hay rừng đặc dụng. “Theo bản đồ quy hoạch chung là đất rừng sản xuất nhưng về trạng thái rừng tự nhiên hay là rừng trồng Sở TN-MT chưa xác định được nên chúng tôi sẽ yêu cầu Sở Kế hoạch đầu tư và Sở NNPTNT phối hợp để xác định trạng thái rừng, nếu là rừng tự nhiên thì không cho thuê đất mà chỉ cho thuê dịch vụ môi trường rừng”.


Nguyễn Cường