Chiều ngày 28/3, Công an xã Đại Trạch cho biết đã lập biên bản, ghi nhận việc một số người dân bị 1 nhóm đối tượng hành hung vì ngăn chặn vận chuyển cát trong khu dân cư. Sự việc xảy ra tại xóm 3, thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

leftcenterrightdel
 Công an xã Đại Trạch làm việc với người dân. Ảnh AQ

Theo tìm hiểu, do việc vận chuyển cát qua khu vực đông dân cư gây ảnh hưởng tới đời sống, một số người dân xóm 3 đã có ý kiến yêu cầu cánh tài xế và chủ mỏ dừng vận chuyển. Tuy nhiên, nhiều lái xe không dừng lại mà tiếp tục vận chuyển bất chấp phản ứng của người dân.

Đỉnh điểm của vụ việc xảy ra vào lúc khoảng 8h15’ ngày 28/3. Khi mà người dân thôn Đông Bắc yêu cầu 3 xe ben vào khu vực mỏ cát dừng vận chuyển thì bất ngờ có 3 đối tượng trên chiếc xe ô tô màu trắng nhảy xuống dùng tay, chân đánh liên tiếp vào nhiều người dân, một đối tượng khác dùng đá ném vào đám đông. Sự việc khiến 2 phụ nữ và một cụ già bị thương.

Theo người dân địa phương, việc xe ben chở cát hoạt động trong khu dân cư này đã diễn ra trong thời gian dài. Người dân đã báo lên chính quyền địa phương và chủ mỏ, tuy nhiên không được xử lý nên mới tụ tập để ngăn chặn như vậy.

“Khi chúng tôi đang yêu cầu tài xế xe ben không được vận chuyển cát thì 3 người đàn ông đi trên ô tô con bất ngờ lao vào đánh. Sau đó, anh Quyến lấy đá ném vào người tôi và phá hỏng chiếc xe đạp mà tôi đang đi”. ông H.V.T trú tại thôn Đông Bắc kể lại sự việc.

leftcenterrightdel
 Một người dân bị đánh vào ngực. Ảnh AQ

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Đại Trạch, đồn Biên phòng Lý Hòa đã có mặt tại hiện trường giải tán đám đông, lập biên bản sự việc.

Trung tá Ngô Đức Sỹ, trưởng Công an xã Đại Trạch, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng Công an xã đã phối hợp với đồn Biên phòng Lý Hòa kịp thời có mặt ổn định tình hình và lập biên bản sự việc.

“Sau lập biên bản sự việc, ghi nhận thương tích của người dân chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện chờ hướng xử lí. Quan điểm của lực lượng của Công an xã là xử lí nghiêm các trường hợp làm ảnh hưởng an ninh trật tự của địa phương, coi thường pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân” - Trung tá Sỹ nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu, mỏ cát tại thôn Đông Bắc hiện tại do Công ty TNHH Phạm Hoàng An, có địa chỉ đóng tại TT. Hoàn Lão khai thác và quản lí.
 
3 đối tượng hành hung người dân xóm 3 thôn Đông Bắc bước đầu được xác định gồm: Phan Văn Cảm (SN 1974),  Nguyễn Văn Quyến (SN 1972) đều trú tại thôn Phúc Tự Đông, xã Đại Trạch; Phạm Hùng (SN 1975) trú tại TK3, TT. Hoàn Lão.
Nguyễn Cường