Theo đó, ngày 31/3, trên trang mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) nói về việc họ mua phải loại nghi là gạo giả.

Video có nội dung loại gạo này khi nấu lên giống như gạo được làm bằng “cao su”. Lời người trong video nói rằng “Vợ chồng tôi đang rang gạo này để kiểm tra. Nếu mà gạo ta thì làm sao như thế này được. Nó cháy, đặc quánh và chảy nhựa. Mời các bạn xem, đây là loại gạo mà gia đình tôi đã mua về ăn nhiều năm nay. Tuy nhiên hôm nay mua nhầm phải gạo nghi cao su mà không biết”.

Theo lời người này, lúc ăn phát hiện cơm dai nên nghi ngờ gạo cao su. Gia đình lấy gạo ra rang để kiểm tra. Kết quả là gạo cháy đen trên chảo. Cuối video, người này còn khuyên “mọi người nên kiểm tra gạo sau khi mua về để đảm bảo”.

leftcenterrightdel
Hình ảnh gạo sau khi rang (ảnh Ch.T)

Sau khi thông tin này xuất hiện, khá nhiều người dân lo lắng bởi nếu có loại gạo làm bằng cao su như trong video nói thì rất nguy hiểm. Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng đến nay vẫn chưa thể xác định nội dung trong video có chính xác hay không. “Phải tìm được người đăng video nghi ngờ mua phải gạo “cao su” mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác được”, ông Trần Phước Trí - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng nói.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng, ông đã xem qua video này, tuy nhiên chưa thể khẳng định được đó là gạo hay cái gì vì chỉ thấy nó cháy đen. Video cũng không thể hiện hình ảnh nấu cơm và gạo được lấy ở đâu.

“Vấn đề là giờ mình chưa biết người đăng video ở địa chỉ cụ thể nào nên phải tìm được họ đã. Chỉ có tìm được họ rồi mình mới đưa ra được câu trả lời chính xác. Chúng tôi vẫn đang khẩn trương phối hợp với phường Chính Gián, nơi được cho là có gia đình người đăng clip để xác minh địa chỉ cụ thể”, ông Trần Phước Trí - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng cho biết thêm.

Liên quan đến thông tin này, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cũng đang xác minh làm rõ và khuyên người dân nếu phát hiện hoặc nghi loại gạo gia đình đang sử dụng có vấn đề hoặc bị làm giả thì nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định.

Xuân Nha