Theo Công an TP Bà Rịa, thời gian qua đơn vị này tiếp nhận nhiều đơn tố giác tội phạm của người dân trên địa bàn phường Kim Dinh (TP Bà Rịa) về việc ông Trần Văn Trí, là đại diện pháp luật Công ty CP Dịch vụ đầu tư xây dựng và mua bán bất động sản Phát Tài Lộc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 981 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Văn Trí tại cơ quan Công an. 

Công an TP Bà Rịa cho biết, ông Trần Văn Trí tự giới thiệu mình là Luật sư, Nhà báo, Việt kiều. Trần Văn Trí đã lợi dụng một số người quen để thành lập Công ty Phát Tài Lộc và Công ty Đại Phát Lộc.

Bằng các thông tin gian dối này, Trí đã tạo được lòng tin của nhiều người dân trên địa bàn TP Bà Rịa. Lợi dụng thời điểm thị trường bất động sản lên cơn “sốt”, Trí đã gặp gỡ, hứa hẹn giúp nhiều người dân ký kết các hợp đồng làm giấy tờ nhà đất, tách thửa đất và nhận tổng số tiền 981 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Trí không thực hiện như hợp đồng đã ký kết mà bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Cơ quan CSĐT Công an TP Bà Rịa đã nhiều lần gửi giấy mời, nhưng Trí không lên làm việc nên đã ra thông báo truy tìm đối với Trần Văn Trí.

Liên quan đến đối tượng này, trước đó vào lúc 11h ngày 8/7, Công an phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi) tiến hành kiểm tra hành chính một cơ sở lưu trú trên địa bàn phường và phát hiện Trần Văn Trí đang ở phòng 108 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

leftcenterrightdel
Các tang vật thu giữ được tại nhà Trần Văn Trí.

Tiến hành kiểm tra bên trong phòng, lực lượng chức năng phát hiện có 2 bộ trang phục CAND gắn cấp bậc hàm đại tá, 1 còng số 8, 1 khẩu súng giả và nhiều giấy tờ, bằng cấp mang tên Trần Văn Trí.

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Trí khai nhận, số trang phục CAND trên mua trên mạng xã hội và các loại giấy tờ, bằng cấp đều là giả, mục đích nhằm tạo lòng tin với người dân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, đối tượng Trí còn khai nhận, trước đó với thủ đoạn giả danh mình là “đại tá Công an” có mối quan hệ rộng, hứa hẹn sẽ xin việc cho nhiều trường hợp tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu vào các cơ quan Đảng, Nhà nước. Bằng thủ đoạn trên, Trí đã lừa đảo chiếm, đoạt tài sản hơn 7 tỉ đồng.

Ngày 9/7, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao tang vật và Trần Văn Trí (SN 1976, ở thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) cho Công an TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản./.

Nho Thanh