Lợn không rõ nguồn gốc được giết mổ ở nhiều lò mổ lậu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, địa phương cung ứng thịt lợn chủ yếu cho TP. HCM, có quy trình giết mổ cực kỳ bẩn.Từ đó, thịt lợn bẩn đi vào các nhà hàng, quán cơm, hộ gia đình,...

 


 Sau đó, Chi cục Thú y Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt cơ sở của anh Dương về các lỗi như giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ có thẩm quyền cho phép và giết mổ sơ chế, chế biến động vật, sản phẩm động vật khi không đảm bảo điều kiện vệ sinh về cơ sở trang thiết bị dụng cụ, nước sử dụng, người tham gia.

Trước đó, ngày 4.6.2015, lực lượng này cũng đã kiểm tra cơ sở mổ heo của ông Đinh Văn Thiệu (35 tuổi, ngụ KP8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Tại hiện trường, có khoảng 2 tạ thịt heo không rõ nguồn gốc đang được ướp trong nước đá để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Ngoài ra, tại các ô chuồng còn 7 con heo chuẩn bị giết mổ nhưng cũng không có giấy tờ kiểm dịch. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 2 tạ thịt heo đã giết mổ về kho lạnh chi cục thú y lấy mẫu xét nghiệm để xử lý.
 

Theo VietQ
.