leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Minh Hoàng "tố" Chủ tịch UBND xã mượn cây cảnh rồi không trả?. (Ảnh: Nam Phong)

Theo đó, ông Đỗ Minh Hoàng (53 tuổi, ngụ Ấp Đông 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) là chủ vườn cây cảnh đã "tố cáo" ông Nguyễn Thanh Tú, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn mượn một số cây kiểng có giá hàng trăm triệu đồng về Ủy ban xã trưng rồi không trả lại.

Ông Hoàng cho biết, khoảng tháng 3/2019, ông Tú cùng một số cán bộ Xã Thới Tam Thôn tới tận vườn cây cảnh của ông để hỏi mượn một số cây cảnh về trưng bày ở khuôn viên sân của Xã. Vì từng làm việc, quen biết với nhau nên ông Hoàng đồng ý.

Sau đó ông Hoàng gọi cho anh Trần Thanh Ngôn chạy xe cẩu tới di chuyển 4 cây Sanh, 2 cây Nguyệt Quế tới sân UBND xã Thới Tam Thôn, còn 1 cây Sứ thì xe của Ủy ban xã tự chở. Tổng 7 cây này giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Anh Trần Thanh Ngôn (quê tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú huyện Hóc Môn) cũng xác nhận có chở cây từ vườn của ông Hoàng tới sân của UBND xã Thới Tam Thôn.

leftcenterrightdel
 Ông Hoàng cho biết nhiều lần đến UBND xã "đòi" cây cảnh nhưng không được. (Ảnh: NP)

Tới khoảng tháng 6/2019, ông Hoàng lên Xã thì không thấy số cây cảnh để ở ngoài sân nên đi hỏi thăm, và được ông Tú nói là đang nâng sân cao lên, nên đã dời cây cảnh đi chỗ khác chăm sóc.

Tới gần cuối năm 2019, ông Hoàng lên xã xin lấy lại mấy cây cảnh mà ông Tú mượn để mang về nhà chăm sóc cho kịp dịp Tết Nguyên Đán 2020. Tuy nhiên ông Tú ngỏ ý tiếp tục mượn để trưng bày dịp Đại hội Đảng vào năm 2020.

Sau khi xã Thới Tam Thôn tổ chức xong Đại hội Đảng, ông Hoàng lên lấy lại cây cảnh nhưng không được trả, sau nhiều lần lên đòi thì giữa ông Hoàng và ông Tú xảy ra xích mích.

 Nói về việc Chủ tịch UBND xã mượn cây cảnh không trả, ông Đỗ Minh Hoàng bức xúc:“Những số cây cảnh này là từ hội nông dân thành phố, hội nông dân huyện giúp đỡ tiền cho tôi mua cây cảnh về tôi làm đẹp phục vụ đất nước, phục vụ bà con. Mà bây giờ ông Tú chủ tịch mượn cây cảnh của tôi rồi lấy luôn, tôi quá bức xúc, tôi đề nghị số cây cảnh mượn của tôi là phải trả cho tôi, còn nếu ông Tú xin tôi sẵn sàng tặng cho Ủy ban luôn”.

Để làm rõ nội dung trên, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Tú - Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn, tuy nhiên ông Tú không trả lời trực tiếp qua điện thoại mà yêu cầu phóng viên đến UBND xã để lại nội dung và sẽ trả lời bằng văn bản.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Nam Phong