Từ việc đi làm để kiếm tiền, thấy những cái “mỏ” xuất hiện khiến các cô gái nổi lòng tham, muốn kiếm tiền thật nhanh. Rồi không ai bảo ai, các cô gái lại “nhìn nhau” học cách đào mỏ, âm thầm “chạy đua”…
 


Có người yêu thật lòng mà vẫn lén đi hát

“Như thông lệ xã giao, ngồi với khách, bọn em thường hỏi thăm về gia đình và công việc của họ. Sau đó, cũng sẽ nhận được những câu hỏi của họ về hoàn cảnh và công việc của mình…”. Đó là “thủ tục” làm quen và tiếp cận của các cô gái mà Ly tiết lộ. Tiếp sau đó là những câu trả lời (nói đúng hơn là lời than vãn, kể khổ - PV) của bọn em thường là… “Mẹ em bị bệnh phải nằm viện, em đi làm để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ”; “Em đi làm bằng xe đạp, lúc đi thì không sao, tối về muộn rất hay bị bọn đểu trêu chọc, em sợ lắm nhưng nếu không đi làm thì không có tiền đóng học”; “Em đang cần tiền để mua cái xe máy”… Những câu than thở ấy thường rất hay làm những vị thương gia này động lòng, nên câu chốt của các cô dành cho vị khách được quan tâm là: “Em rất khó khăn, em cần tiền để (…) anh có thể giúp em được không?”!

Chỉ cần những cử chỉ quan tâm đến đối phương, kèm theo những lời than thở, kể khổ thế thôi, thì những người như Ly tiếp cận và được khách động lòng dẫn đi mua tặng cái điện thoại đắt tiền, hay chiếc xe máy thì không có gì khó. Mỗi lần được khách đưa đi mua quà tặng, Ly lại dặn dò nhân viên bán hàng bán giá cao hơn giá niêm yết (nếu trường hợp khách không biết tiếng Việt), xong Ly thỏa thuận sẽ quay lại để cửa hàng nhập lại sản phẩm với mức khấu trừ từ 10-15% giá trị của sản phẩm. “Có tháng em được tặng 4-5 chiếc điện thoại iPhone 6, còn xe máy thì ít là chiếc Liberty, không thì là xe SH thỉnh thoảng được tặng” - Ly cho biết. Cũng một chiêu cũ rất nhiều gái bao áp dụng, đó là mỗi năm thì Ly cũng có rất nhiều sinh nhật, thậm chí có tháng cô có đến 6-7 lần sinh nhật với nhiều vị khách khác nhau.

Xuất phát từ nhân viên phục vụ quán hát, Ngà (quê Bắc Ninh) lại may mắn hơn, sau một thời gian “đào mỏ”, Ngà gặp một anh chàng người Nhật thật sự tốt với mình, hai người yêu nhau. Không chỉ được người yêu lo chu cấp mọi thứ khi ở Việt Nam, Ngà còn được anh chàng bảo lãnh cho cô sang Nhật du học và cô sẽ chính thức xuất ngoại trong tháng tư này. Mặc dù được anh người yêu chăm lo cho đầy đủ mọi thứ, nhưng Ngà vẫn thừa nhận rằng, khi mới yêu, anh chàng yêu cầu cô nghỉ việc ở quán hát, Ngà đồng ý nhưng cô vẫn lấy cớ đi học để tranh thủ đến quán hát. Do công việc, cô biết rõ là anh người yêu không thể kiểm soát được mình nên cô vẫn tận dụng thời gian và quan hệ với khách hàng để kiếm thêm tiền giúp đỡ gia đình.

Góp nhặt từ những chiếc điện thoại, xe máy, hay chỉ là cái phong bì mừng sinh nhật trị giá 5-10 triệu đồng, mà Ly đã mua được cả căn chung cư bạc tỷ. Hay Ngà thì tranh thủ để dành suất du học với chi phí hàng trăm triệu đồng để có cơ hội vươn xa hơn. Cũng cách “đào mỏ” như nhau, nhưng nhiều cô gái do ham chơi, nên bao nhiêu tiền kiếm được từ các đại gia ấy đều đổ vào các cuộc chơi … Thời gian cứ lặng lẽ trôi, họ không đủ sáng suốt để biết tận dụng thời cơ để sống sao cho có nghĩa.

 

Theo PL&XH

.