Theo cáo trạng, vào ngày 1/1/2024, Phan Văn Quốc liên lạc với một người đàn ông tên Thắng ở Hà Nội hỏi mua 3.000.000 đồng ma túy heroine nhằm mục đích vừa sử dụng, vừa bán lại cho người khác. Sau khi nhận được ma túy, Phan Văn Quốc cất giấu tại nhà.

Đến khoảng 20h ngày 2/1/2024, Lê Văn Sơn (SN 1993, trú huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) liên lạc với Quốc để hỏi mua 500.000 đồng ma túy heroine. Phan Văn Quốc đồng ý rồi hẹn Sơn đến nhà Quốc ở số 217, đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh để nhận ma túy. Sau khi Sơn nhận được ma túy thì đi đến khu vực ngõ 375 đường Nguyễn Du thì bị Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra, thu giữ trên người 0,0633g ma túy heroine.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy. (Ảnh: TL)

Căn cứ lời khai của Lê Văn Sơn cùng các tài liệu, chứng cứ khác, vào hồi 22h cùng ngày, Công an TP Hà Tĩnh đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Văn Quốc, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phan Văn Quốc, thu giữ 0,6462g ma túy heroine và 0,1948g ma túy methamphetamine mà Quốc tàng trữ nhằm mục đích vừa sử dụng, vừa bán lại cho người khác để kiếm lời.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tham gia xét hỏi, phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm về hành vi phạm tội, nhân thân bị cáo, xác định nguyên nhân, điều kiện, hoàn cảnh phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quốc với mức án 30 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa được xét xử trực tuyến từ điểm cầu trung tâm tại hội trường xét xử của TAND TP Hà Tĩnh kết nối với điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh. Các trình tự thủ tục xét xử trực tuyến được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo.

                                                                    

                                                                  


Trần Thị Lan