Theo cáo trạng, từ tháng 1/2020, Huỳnh Ngọc Thông bắt đầu hoạt động cho vay lấy tiền lãi tại nhà riêng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) với lãi suất là 10% đến 11% mỗi tháng (tương đương với mức lãi suất 120% đến 132%/năm). Người vay trả tiền lãi bằng hình thức chuyển cách chuyển tiền qua tài khoản hoặc đến nhà Thông đưa trực tiếp. Từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2021, Thông đã cho 4 người vay tiền với lãi suất gấp 5 lần trở lên của mức lãi suất cao nhất quy định trong BLDS 2015, thu lợi bất chính tổng số tiền 177 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử. (Ảnh: TS)

Hành vi nêu trên của Huỳnh Ngọc Thông đã phạm vào tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại khoản 2 Điều 201 Bộ luật Hình sự. HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Thông hình phạt tiền số tiền 200 triệu đồng, đúng với mức hình phạt Viện kiểm sát đã đề nghị xử phạt.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. (Ảnh: TS)

Kết thúc phiên tòa, VKSND quận Cẩm Lệ đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm đánh giá chung về phiên tòa. Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã nghiên cứu toàn diện vụ án, chuẩn bị tốt hồ sơ, nắm chắc được chứng cứ vụ án; tư thế, tác phong, tham gia xét hỏi đáp ứng được yêu cầu, bảo vệ được cáo trạng tại phiên tòa, thể hiện được vai trò của Kiểm sát viên, bảo vệ tính tôn nghiêm của pháp luật.

 

Thu Sương- VKSND quận Cẩm Lệ