Ngày 27/6, VKSND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Chuyên (SN 1981), trú tại thôn Ngũ Đông và Trừ Ngọc Vương (SN 1970), trú tại thôn Duyên Nông, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” theo quy định tại Khoản 2, Điều 201 Bộ luật hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 2 bị can Nguyễn Thành Chuyên (bên trái) và Trừ Ngọc Vương. (Ảnh: CA Thái Bình).

Trước đó, qua đơn thư tố giác của quần chúng nhân dân về việc có hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn huyện Hưng Hà, Công an huyện Hưng Hà đã triệu tập một số đối tượng có liên quan để làm việc.

Quá trình điều tra, Công an huyện Hưng Hà xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến ngày 18/6/2022, các đối tượng Chuyên và Vương đã nhiều lần cho vay tổng số tiền là 1,067 tỉ đồng với mức lãi suất 12%/tháng (tương đương với 144%/năm).

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án. (Ảnh: CA Thái Bình).

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Chuyên và Trừ Ngọc Vương về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Hiện, vụ án tiếp tục điều tra mở rộng.

H.P