leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo Cáo trạng: Khoảng 8h ngày 7/9/2023, tại quán phở Hải Yến, thuộc tổ 7, phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, Trịnh Xuân Kỷ đã có hành vi lén lút chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone XS Max màu vàng cùng 1 ốp điện thoại có tổng trị giá 6.030 nghìn đồng của bà Vũ Thị Trang (SN 1986 trú tại tổ 7, Phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn). 

Sau khi chiếm đoạt được điện thoại, Kỷ mang về nhà cất giấu nhằm mục đích để sử dụng, tuy nhiên sau đó đã bị cơ quan Công an phát hiện, thu giữ chiếc điện thoại và trả lại cho bà Trang. Bị cáo Trịnh Xuân Kỷ là người có nhân thân xấu, đã từng bị kết tội “Giả mạo cấp bậc, chức vụ” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, bị cáo không lấy đó làm bài học để tu dưỡng, rèn luyện cho bản thân mà tiếp tục phạm tội. 

Vì vậy, cần phải có mức hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhằm cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời, cũng là bài học cho những người khác tránh xa các hành vi tương tự; từ đó góp phần đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, đánh giá tài liệu, chứng cứ và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáo Trịnh Xuân Kỷ phạm tội “Trộm cắp tài sản”, xử phạt bị cáo mức án 9 tháng tù, phù hợp với mức đề nghị của Viện kiểm sát.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên tham gia phiên tòa đã thể hiện tốt các kỹ năng, nghiệp vụ, đưa ra các quan điểm giải quyết vụ án có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật, được HĐXX chấp nhận.

Đức Sơn