Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2023, Tín có quan hệ tình cảm với T.T.X.P (anh em chú, bác ruột với Tín), cả hai chung sống như vợ chồng tại nơi ở của P. , thuộc tổ 1, ấp Trung Phú 3, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Đến khoảng tháng 2/2024, mẹ P. phát hiện, ngăn cản không cho Tín sống chung với P., nên Tín trở về nhà cha, mẹ ruột sinh sống nhưng vẫn thường xuyên liên lạc điện thoại và đến nhà gặp P. để níu kéo quan hệ tình cảm nhưng bị P. từ chối. Lúc này, Tín nghi ngờ P. có quan hệ tình cảm với người khác. 

Khoảng 23 giờ vào một ngày đầu tháng 3/2024, Tín điều khiển xe mô tô đến đột nhập vào quán bán nước của P. rồi đổ thuốc diệt chuột vào ca nước uống của P. đang để trong phòng. Khi bị P. phát hiện, Tín tiếp tục lấy thuốc diệt chuột đổ lên lòng bàn tay rồi úp vào mặt, miệng của P., P. tri hô thì được người nhà đến can ngăn, Tín ném bỏ gói thuốc diệt chuột, rồi điều khiển xe mô tô chạy đi. 

leftcenterrightdel
 Trần Trung Tín tại phiên tòa

Đến khoảng 18 giờ ngày 28/4/2024, Tín hẹn gặp P. để nói chuyện, P. đồng ý. Tuy nhiên, khi Tín đến điểm hẹn thì không gặp P., Tín điều khiển xe đến quán bán nước của P., thấy P. đang ngồi nói chuyện với khoảng 2 - 3 người đàn ông nên ghen tức và nảy sinh ý định dùng xăng đốt giết chết P.

Để thực hiện, Tín nhặt 1 chai nhựa hút xăng trong xe ra chai, ngồi chờ P. đến. Khoảng 5 phút sau, thấy P. điều khiển xe mô tô chạy đến, Tín kêu P. dừng xe, rồi đi đến tạt xăng vào vùng cổ của P. Xong, Tín kéo P. xuống xe ngồi cặp lề đường nói chuyện, rồi bật lửa đốt chết P. Khi thấy lửa trên người P. bốc cháy và P. kêu cứu, Tín kéo P. nhảy xuống bờ kênh dập lửa.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Trần Trung Tín

Do P. bị thương nặng, Tín điều khiển xe mô tô chở P. đến Trạm Y tế xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang điều trị, đến ngày 14/5/2024 thì P. xuất viện với tỷ lệ thương tật 51%. Sau khi gây án, Tín đên Công an xã Vĩnh Phú đầu thú. Đến ngày 8/5/2024, Tín bị khởi tố, điều tra.

Kết thúc phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Trung Tín 14 năm tù về tội “Giết người”.

Quỳnh Phước