Ngày 24/7, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 xét xử đối với bị cáo Nông Văn Thực (SN 1995, ngụ xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Giết người", "Cướp tài sản" và Nông Văn Phóng (SN 1998, ngụ xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Giết người".

leftcenterrightdel

Hai bị cáo tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, vào ngày 4/4/2016, Thực đến nhà Phóng chơi rồi tổ chức ăn nhậu. Đến tối cùng ngày, Thực điều khiển xe máy chở Phóng về nhà mình ở huyện Ea Kar. Khi cả hai đến địa phận xã Ea Siên (thị xã Buôn Hồ), do trời tối và có hơi men trong người nên Thực va vào xe của cháu N.T.T (SN 2003, ngụ xã Ea Siên) đang trên đường đi học về. Sau khi va chạm, Thực nhặt một khúc gỗ bên đường rồi đánh mạnh vào đầu cháu T. khiến nạn nhân gục xuống ngất xỉu.

Sau đó, Thực bế cháu T. vào rẫy cà phê gần đó với ý định hiếp dâm, nhưng nạn nhân tỉnh lại nên Thực tiếp tục lấy khúc gỗ đánh vào đầu nạn nhân. Trong lúc Thực đang tiếp tục đánh nạn nhân, Phóng đứng ngoài đường. Nghe tiếng cháu T. kêu, Phóng quay vào thì được Thực cho biết nạn nhân đã chết.

Sau khi biết cháu T. đã chết, Thực và Phóng đưa thi thể nạn nhân xuống suối Ea Muých (cách hiện trường khoảng 1 km) để phi tang giấu xác. Trong quá trình này, Thực còn lục trong túi quần của nạn nhân lấy 1 chiếc điện thoại di động.

Khi về đến nhà, Thực mở điện thoại lấy sim ra phá hỏng và bẻ cong điện thoại của nạn nhân rồi cho vào túi nylon và đem tang vật đến cầu Suối 2 thuộc xã Krông Búk, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), để phi tang. Đến ngày 6/6/2016, cả hai đối tượng Thực và Phóng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nông Văn Thực mức án chung thân vì tội Giết người và 3 năm tù vì tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là chung thân. Bị cáo Nông Văn Phóng bị tuyên phạt mức án 11 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu các bị cáo bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân tổng cộng 191 triệu đồng.

Nguyễn Chính