Sáng 9/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Nơn Hmok (SN: 1970, ngụ buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” được quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Y Nơn Hmok tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Y Nơn Hmok và bà H’rum Bkrông (SN 1975) chung sống với nhau như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) tại buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Đến năm 2007, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Y Nơn Hmok đã tát vợ rồi bỏ đi uống rượu đến tối Y Nơn Hmok mới quay về. Lúc này, bà H’rum Bkrông tiếp tục than phiền việc Y Nơn Hmok thường xuyên đi uống rượu say. Do bực tức và nghi ngờ bà H’rum ngoại tình, nên Y Nơn Hmok nổi nóng đánh vợ liên tiếp khiến bà H’rum Bkrông tử vong. 

Sau khi giết vợ, Y Nơn Hmok cột xác vợ cùng một số vật dụng cá nhân của vợ rồi đưa ra khu vực đất ruộng của gia đình đào hố chôn để phi tang.

Khi chôn xác vợ xong Y Nơn Hmok đến nhà bố mẹ vợ nói dối bà H’rum Bkrông bỏ nhà đi đâu không rõ, rồi giả vờ đi tìm. Sau đó, Y Nơn Hmok bán nhà và đất ruộng cho người khác rồi chuyển đi nơi khác sinh sống.

Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 23/7/2017, trong khi lái máy múc đất ruộng để làm gạch tại cánh đồng thuộc buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, ông Trần Văn Nghiệp (SN: 1969, trú tại xã Ea Bông) phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt của con người nên đã trình báo sự việc lên cơ quan chính quyền địa phương biết.

Sau đó, Y Nơn Hmok biết thông tin một số người dân phát hiện thấy xương người nơi khu vực mà ông đã chôn bà H’rum Bkrông trước đó, biết không thể che giấu được nên Y Nơn Hmok đến công an xã Ea Bông, huyện Krông Ana đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Trước khi gây án, Y Nơn Hmok đã có 2 tiền án về tội: Trộm cắp tài sản và Cướp tài sản của công dân. Sau khi chấp hành xong 2 bản án. Đến năm 2007, Y Nơn Hmok lại tiếp tục phạm tội về hành vi “Giết người”.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn Hmok, 18 năm tù về tội “Giết người” được quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Chính Cương