Theo cáo trạng của VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, bị cáo Vũ Duy Công bị truy tố về hành vi phạm tội như sau: Hồi 10h ngày 13/10/2021, Vũ Duy Công (SN 1972), trú tại thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang đến nhà anh Vũ Duy Song (cháu họ của Công), ở thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang để nhờ anh Song đưa đi đòi nợ.

leftcenterrightdel
  Phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Duy Công.

Khi đến nhà, Công thấy anh Song đang ngủ, trên mặt bàn và trên tủ có để 2 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung GalaxyA7 và Oppo A33W tổng trị giá gần 3 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để đem đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Công đã lấy trộm 2 chiếc điện thoại của anh Song đút vào túi quần, rồi quay ra xe nổ máy đi về hướng xã Tân Việt (huyện Bình Giang) giải quyết công việc cá nhân.

Sau khi phát hiện bị mất tài sản, anh Song đã trình báo Công an xã Bình Minh, qua rà soát hệ thống camera an ninh, Công an xã đã phát hiện chính Công là đối tượng thực hiện hành vi phạm tội nên triệu tập đến để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Công đã thừa nhận hành vi trộm cắp 2 chiếc điện thoại, đến chiều cùng ngày, Công giao đã nộp 2 điện thoại chiếm đoạt của anh Song.

Căn cứ vào các tài liệu điều tra và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo phạm tội là do cơ hội chứ không có dự mưu, nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo phạm tội cũng một phần do sơ hở của chủ sở hữu trong việc quản lý tài sản. Tuy nhiên, bị cáo là người có nhân thân xấu, năm 2008 và 2019 đã bị Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính nên Hội đồng xét xử TAND huyện Bình Giang đã xử phạt bị cáo Vũ Duy Công 6 tháng tù.

Dương Thị Duyên