Mẹ ruột Huỳnh Thị Huyền Như nói, đây là lần đầu tiên bà trải lòng với báo chí xung quanh đứa con gái đang đối diện với án tù nặng trong vụ đại án xôn xao dư luận.
 
 
Bà Lang cũng giải bày, từ ngày Huyền Như bị bắt, có nhiều đồn thổi xung quanh gia đình bà, cũng kể từ đó quán nước kiếm sống của bà trở nên vắng vẻ hơn…
 
Kết thúc cuộc trò chuyện, bà Lang nhìn lên đồng hồ, lẩm nhẩm “lại tới giờ vào tòa”. Rồi bà tất tả chuẩn bị đến tòa cho kịp giờ dự khán phiên tòa xử con gái mình.
 
Không chỉ có một đứa con gái là Huyền Như, bà Lang có 1 người con khác (chị gái Huyền Như) cũng dính vào vòng lao lý trong vụ đại án gây xôn xao dư luận này.
 
Tại phiên khai mạc phiên tòa ngày 6/1, bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như khai bị bắt giam ngày 30/9/2011. Trong thời gian tạm giam (tháng 1/2012) Như đã sinh một bé gái tên là T.X.M, nhưng chưa làm được giấy khai sinh bởi cháu bé được sinh trong thời gian bị tạm giam.
 
Theo thông tin của PV, hiện cháu M. đang ở sống cùng bị cáo Như tại trạm tạm giam Bộ công an phía Nam và được chăm sóc tốt.
 
Còn theo quy định pháp luật, các nữ phạm nhân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, không có người nuôi dưỡng được mang con vào trại. Trại giam chỉ được phép nuôi dưỡng cháu bé cho đến khi tròn 36 tháng tuổi.
 
Qua khỏi tuổi này, các phạm nhân thụ án phải tìm cách gửi con về địa phương cho thân nhân tiếp tục nuôi dưỡng. Trường hợp những đứa trẻ không còn thân nhân nhận nuôi, bắt buộc những người có trách nhiệm trong trại giam phải lập hồ sơ gửi trẻ vào các trung tâm bảo trợ xã hội, để cháu bé được giáo dục và có điều kiện học tập.
 
Theo Vietnamnet