leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa.

Tòa án nhân dân huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) vừa đưa ra xét xử vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo: Chu Văn Hưng, Nguyễn Trung Hiếu, Lạc Văn Quý, Nguyễn Xuân Thương (cùng trú tại thị trấn Đầm Hà), Lương Trọng Khương (trú tại xã Tân Bình) và Vũ Văn Khánh (trú tại xã Đại Bình, huyện Đầm Hà).

Trước đó, ngày 20/01/2024, Khương, Hiếu, Quý, Khánh đi ăn áp rạp đám cưới, sau đó đi hát tại một quán karaoke trên địa bàn phố Trần Phú, thị trấn Đầm Hà. Đến đêm cùng ngày thì Khương có ý định mua ma túy về sử dụng nên đã rủ Khánh, Quý, Hiếu góp tiền mua “thuốc lắc”.

Sau khi bàn bạc, Khương gọi điện cho Thương đến nhờ mua hộ ma túy. Do biết Hưng có ma túy bán và nếu có khách nào cần mua thì giới thiệu và sẽ được trả công nên Thương liên hệ với Hưng để mua. Thương nói Hưng phải chia tiền lãi cho Thương, Hưng đồng ý và hứa sẽ cho Thương 350.000 đồng. Sau đó, Hưng được Khương mời ở lại cùng sử dụng ma túy và Hưng pha chế ma túy cho mọi người cùng sử dụng.

Đến khoảng 1 giờ ngày 21/1/2024,  Công an huyện Đầm Hà đến kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang. Lực lượng chức năng thu giữ của Hưng 1 gói giấy vệ sinh màu trắng, bên trong có 2 viên nén màu xanh; kiểm tra trong phòng hát phát hiện, thu giữ trên sàn phòng hát 1 mảnh viên nén màu xanh. Khám xét chỗ ở của Hưng, phát hiện thu giữ 17 túi nilon bên trong mỗi túi có chứa chất tinh thể màu trắng; 2 túi bên trong mỗi túi có 10 viên nén. Số viên nén và tinh thể thu được đều là chất ma tuý. Quá trình điều tra xác định, Thương còn bán ma tuý cho người khác.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ của từng bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt:  Lương Trọng Khương 7 năm 6 tháng tù, Vũ Văn Khánh 6 năm 6 tháng tù, Nguyễn Trung Hiếu 5 năm tù, Lạc Văn Quý 6 năm 6 tháng tù cùng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”. Bị cáo Chu Văn Hưng 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Bị cáo Nguyễn Xuân Thương 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Khánh An