leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên tòa.

Theo Cáo trạng, ngày 19/2/2024, qua ứng dụng Messenger, người đàn ông tên Đại (chưa rõ nhân thân, lai lịch) ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk hỏi mua của Thu “1 lạng” ma túy. Sau khi “chốt kèo” với giá 54 triệu đồng, Thu gọi Thắng nhờ mua ma túy để cùng bán lại kiếm lời.

Thông qua qua ứng dụng Telegram, Thắng mua nợ được 1 lạng ma túy đá của nam thanh niên tên Tín (chưa rõ nhân thân, lai lịch) với giá 16 triệu đồng, sau đó Thắng và Thu bắt xe lên tỉnh Đắk Lắk (cách TP. Hồ Chí Minh khoảng gần 400km) để giao hàng cho Đại.

leftcenterrightdel
 Lê Thị Thu và Nguyễn Toàn Thắng (Thắng có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy) đều là người nghiện ma tuý, quen biết nhau từ đầu năm 2018.

Tuy nhiên, đến khoảng 4h ngày 21/2/2024 khi vừa đến thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, Thu và Thắng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang và thu giữ tang vật là 105,7817gam ma túy loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án./.

Hải Âu - Kim Oanh