Trước đó, ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ tiếp nhận đơn trình báo của chị Lò Thị P. (SN 1980), trú tại xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ về việc bị một đối tượng không rõ lai lịch xưng là cán bộ Công an lừa đảo và chiếm đoạt 6 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lý Thị Đạnh tại Cơ quan điều tra.

Cụ thể, sau khi chồng chị P. là Lò Văn Ch. bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ khởi tố, tạm giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, ngày 20/6, chị P. nhận được cuộc điện thoại từ một người lạ tự xưng tên là Trường - cán bộ Công an huyện Sìn Hồ nói rằng mức án của Ch. rất cao và nếu chị muốn giảm nhẹ án cho chồng thì phải gửi 10 triệu vào một tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Đối tượng không ngừng thúc ép, thậm chí đe dọa chị P., yêu cầu phải chuyển tiền ngay lập tức và cấm chị tiết lộ thông tin này với bất kỳ ai.

Với hy vọng có thể giảm nhẹ án cho chồng, chị P. đã chuyển 6 triệu đồng vào tài khoản mà người xưng là Trường đã cung cấp.

Sau khi nhận tiền, người này chỉ trả lời qua loa, thời gian gần đây chị P. không liên lạc được với đối tượng.

Nghi ngờ mình đã bị lừa, chị đã đến Công an huyện để trình báo sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định danh tính của đối tượng lừa đảo là Lý Thị Đạnh (SN 2000), trú tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, là một đối tượng nghiện ma túy đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Sìn Hồ khởi tố từ ngày 3/7 về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, Đạnh khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, Công an huyện Sìn Hồ để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mạnh Hải