Sau nhiều ngày xét xử, sáng nay, TAND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tuyên án, vụ án Phạm Công Danh giai đoạn 2. Vụ án được đưa ra xét xử trên nội dung kháng nghị của VKSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, nội dung kháng cáo của 15 bị cáo và 6 đơn vị với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Công Danh bị bác toàn bộ kháng cáo

Theo đó, Toà án cấp phúc thẩm bác toàn bộ nội dung kháng cáo của 13 bị cáo. Chỉ xem xét giảm nhẹ hình phạt tù cho 2 bị cáo là bị cáo Trần Hiệp và Lê Đài. Cho 2 bị cáo này được hưởng án treo bị cáo Trần Hiệp đang trong giai đoạn ung thư giai đoạn 4, còn bị cáo Lê Đài có thân nhân tốt, có cố nội, cố ngoại là mẹ Việt Nam anh hùng.

Về trách nhiệm dân sự, Toà án cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Theo đó, tòa tuyên không buộc BIDV phải hoàn trả số tiền 1.633 tỷ đồng cho Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (CB).

Lý do cấp phúc thẩm đưa ra là các khoản vay này từ năm 2012 trước khi Phạm Công Danh mua Ngân hàng Đại Tín, khoản vay này tất toán năm 2013 trước thời điểm khởi tố vụ án, số tiền này đã hoà vào nguồn vốn của BIDV và chi trả cho người dân, hiện không còn. BIDV là ngân hàng nhà nước, đang trong quá trình cổ phần hoá, nếu buộc hoàn trả sẽ ảnh hưởng uy tín của BIDV trong con mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Hoa Việt