VKSND tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với TAND tỉnh Lào Cai đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Giàng Seo Vảng (SN 1994 trú tại Thôn Sín Chải, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Bị cáo Giàng Seo Vảng tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lào Cai, vào khoảng 14h ngày 20/6/2022, Giàng Seo Vảng nhận được điện thoại của một người không quen biết, thuê Giàng Seo Vảng mang 4 bánh heroin có tổng trọng lượng 1,4 kg giao cho người tên Linh tại TP Lào Cai và hẹn xong việc sẽ trả cho Giàng Seo Vảng 10 triệu đồng tiền công.

Giàng Seo Vảng đồng ý. Sau đó, người này bảo Giàng Seo Vảng đi đến đầu đường giao nhau giữa đường đi vào xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà và đường quốc lộ 70 sẽ có người mang ma tuý đưa cho.

Giàng Seo Vảng điều khiển xe mô tô của mình đến điểm hẹn đợi khoảng một lúc thì có một người nam giới đi bộ đến đưa cho Giàng Seo Vảng 1 bọc ma tuý  và nói “bốn bánh”, Giàng Seo Vảng hiểu ý là 4 bánh heroin xong người đàn ông đi đâu không rõ.

Sau khi nhận được ma tuý, Giàng Seo Vảng điều khiển xe mô tô mang  4 bánh heroin đến khu vực thôn Cánh Chín, xã Vạn Hoà, thành phố Lào Cai theo sự hướng dẫn của người đàn ông không quen biết.

Giàng Seo Vảng gọi điện thoại liên lạc với người đàn ông tên Linh đến nhận ma tuý. Khi Giàng Seo Vảng đang đợi người nhận ma tuý đến thì bị tổ công tác Công an thành phố Lào Cai phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ niêm phong vật chứng theo đúng quy định.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa. 

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã đưa ra các chứng cứ xác đáng, tranh luận với Luật sư, chủ động tham gia thẩm vấn làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phân tích tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa và căn cứ vào các tài liệu chứng cứ, kết quả thẩm vấn công khai, xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Giàng Seo Vảng mức án Tử hình, về tội “ Vận chuyển trái phép chất ma túy"  theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự

Đây là hình phạt nghiêm khắc dành cho  bị cáo trong vụ án, đồng thời là sự cảnh tỉnh, nhắc nhở những đối tượng đang có ý định thực hiện hành vi phạm tội về ma túy nói riêng và tội phạm về hình sự nói chung.

             

Phạm Huỳnh