leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên tòa giả định phòng chống ma túy

Tham dự phiên tòa giả định có đồng chí Vũ Đức Việt - Viện trưởng VKSND, đồng chí Đoàn Ngọc Thảo - Chánh án TAND huyện Bù Đốp; củng tập thể Ban giám hiệu, thầy cô giáo và hơn 1200 đoàn viên, thanh niên là học sinh nhà trường.

Kịch bản “Phiên tòa giả định” do VKSND huyện Bù Đốp xây dựng dựa trên tình tiết một vụ án có thật, đã xét xử và có hiệu lực pháp luật. Phiên tòa giả định diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Nội dung xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng và tính nghiêm minh của pháp luật.

Ngay sau phiên tòa giả định là phần giao lưu và trực tiếp trả lời các câu hỏi thắc mắc của đoàn viên, thanh niên liên quan đến, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề phòng, chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung, từ đó để các bạn trẻ thấy được tác hại của ma túy, không sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma túy và tránh xa cạm bẫy ma túy.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật bằng hình thức phiên tòa giả định được xem là cách làm mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên nhất là đối tượng học sinh trong tình hình hiện nay, thể hiện được vai trò của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND nói chung và VKSND huyện Bù Đốp nói riêng. Thông qua hoạt động giúp giáo dục đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cũng như ý thức thượng tôn pháp luật của đoàn viên, thanh niên Trường THPT Thanh Hòa nói riêng và giới trẻ nói chung.

Việt An