Ngày 2/1, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Đinh Thị Hạ (SN 1989, trú tại xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người” và ra quyết định tuyên phạt bị cáo này 8 năm tù về tội danh trên. Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn P. (SN 1976, trú cùng địa phương) - người tình của bị cáo.

leftcenterrightdel
Bị cáo Đinh Thị Hạ tại phiên xét xử
Cơ quan tố tụng xác định, năm 2017, Đinh Thị Hạ và anh Nguyễn Văn P. đều đã có gia đình riêng nhưng vẫn có quan hệ “tình cảm” với nhau. Cuối năm 2018, do sợ mối quan hệ bất chính sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên anh P. chủ động chia tay, không liên lạc gì với Hạ nữa. Tuy nhiên, Hạ không đồng ý chia tay và nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho anh P. nhưng không được nên trong lòng bực tức.

Khoảng 8h ngày 17/12/2018, Hạ gặp anh P. đang cắt tóc ở cạnh đường liên xã Khánh Hà - Đại Áng (huyện Thanh Trì, Hà Nội) và hỏi: “Tại sao gọi điện thoại không nghe máy?”. Anh P. đáp: “Điện thoại không cầm trong người”. Hạ không tin nên lấy điện thoại ra gọi vào máy của anh P. để kiểm tra nhưng không gọi được nên đã ném chiếc điện thoại của chị ta vào người anh P. rồi bỏ đi. Cắt tóc xong, anh P. cầm điện thoại của Hạ cất vào cốp xe máy rồi đi về nhà.

Chiều hôm đó, anh M. (chồng của Hạ) gọi điện vào máy của Hạ thì vợ anh P. nghe điện thoại và nói, Hạ thường xuyên gọi điện làm phiền chồng mình. Sau đó, anh M đã chửi mắng vợ. Hạ tức giận phóng xe đến nhà anh P. để lấy lại điện thoại nhưng gặp vợ anh P. và chị này không trả. Trên đường về, Hạ rẽ vào mua xăng và bật lửa.

Khoảng 19h30’ cùng ngày, anh P. chở vợ đến nhà Hạ để trả điện thoại và yêu cầu Hạ không được làm phiền nữa. Đến nơi, thấy anh M. ở nhà nên anh P. và vợ vào nói chuyện. Lúc này, Hạ đi về, yêu cầu anh P. phải nói rõ mối quan hệ giữa Hạ và anh P. cho mọi người nghe nhưng anh P. bảo vợ đứng dậy đi về.

Hạ chạy theo ra cổng kéo tay anh P. vào nhà đòi nói chuyện tiếp nhưng anh P. không đồng ý. Thấy vậy, Hạ chạy đi lấy can xăng đã chuẩn bị sẵn, hất vào người anh P. rồi châm lửa khiến nạn nhân phải lao ra bể nước dập lửa. Hậu quả, anh P. bị bỏng, tổn hại 12% sức khỏe.

Tại phiên tòa, Hạ khai nhiều lần liên lạc với anh P. không phải để níu kéo tình cảm như cáo trạng quy kết. Hạ muốn anh P. có trách nhiệm đưa chị ta đi khám do anh này mắc bệnh xã hội.

Căn cứ tài liệu hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, thẩm vấn tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Hạ 8 năm tù vì cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, như người thân của bị cáo đã bồi thường cho nạn nhân 40 triệu đồng; sau đó, anh P. đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

N.Minh