Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 6h30' ngày 8/7, Nguyễn Văn Bình (SN 1982) ở Tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La) điều khiển xe taxi đến nhà người tình là chị Hà Thị Huế, SN 1993, trú tại bản Nà Bó, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu.

Do mâu thuẫn từ trước, ngay khi đến nhà chị Huế, Bình dùng dao chém chị này trọng thương, sau đó Bình đổ xăng ra nhà châm lửa đốt.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Bình bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ cháy làm chị Hà Thị Huế tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Hai con gái của chị Huế là Hà Hải Yến, SN 2009 và Hà Linh Giang, SN 2017; mẹ đẻ chị Huế là Hà Thị Hoàn, SN 1963 cùng Nguyễn Văn Bình bị trọng thương.

Bước đâu, cơ quan công an xác minh, nghi can Nguyễn Văn Bình và chị Huế có quan hệ tình cảm. Chị Huế đã ly hôn với chồng và có 1 con nhỏ, nghi can Bình đã có vợ con, vợ hiện đang làm giáo viên tại một trường trên địa bàn huyện. Bình cũng công tác trong một cơ quan nhà nước ở huyện Mộc Châu, ngoài giờ anh ta chạy xe taxi.

Trong thời gian quan hệ tình cảm giữa 2 người có 1 con chung với nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Huế thấy không có tương lai nên muốn chia tay để đi lấy chồng nên đã dẫn đến sự việc đau lòng trên.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của chị Hà Thị Huế và chiếc taxi của Nguyễn Văn Bình
leftcenterrightdel
 Hiện trường phòng khách nhà chị Huế
leftcenterrightdel
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường 
leftcenterrightdel
 Các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Bình đang được cấp cứu trong tình trạng khá nguy kịch

Minh Phong