TAND TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 tháng tù đối với Nguyễn Tấn Thạch (SN 1992, trú ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) về tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Phiên tòa xét xử Nguyễn Tấn Thạch. Ảnh: T.V

Cáo trạng của VKSND TP Tuy Hòa cho biết, khoảng 19h40’ ngày 20/7/2021, Thạch đang ở trong khu vực phong tỏa điều khiển xe môtô chở Lương Ngọc Công đi qua chốt phong tỏa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên đường liên thôn thuộc Thượng Phú, Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Thấy Thạch không đeo khẩu trang và tự ý chở Công đi ra khỏi khu vực phong tỏa, anh Đoàn Ngọc Thịnh đang làm nhiệm vụ trực chốt yêu cầu Thạch đeo khẩu trang và không được đi ra khỏi khu vực phong tỏa, Thạch không chấp hành mà tiếp tục chở Công đi ra ngoài khu phong tỏa.

Sau đó, Thạch điều khiển xe quay về dừng lại ở chốt phong tỏa lớn tiếng đe dọa, chửi bới anh Thịnh và Tổ công tác. Nhận được tin, Công an xã Bình Kiến đã đến giải quyết và khuyên can Thạch về nhà. Khoảng 5 phút sau, Thạch cầm 1 con dao đến chốt phong tỏa, rượt đuổi đánh các thành viên trực chốt thì bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Mặc dù, vụ án không đủ điều kiện áp dụng thủ tục rút gọn, nhưng với quyết tâm cao và thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định về tăng cường phối hợp giải quyết nhanh các vụ án liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương, VKSND TP Tuy Hòa đã chủ động phối hợp với các cơ quan tố tụng cùng cấp khẩn trương khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử vụ án này chỉ trong thời gian 14 ngày.

Tú Vương