HĐXX quyết định hoãn để xác minh chứng cứ, lời khai bất nhất về số lần giao nhận, khối lượng hàng, vai trò của từng người trong đường dây và thời gian mở lại phiên xử sẽ được thông báo sau.

Các bị cáo gồm Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1972, ngụ Hà Nội), Hoàng Tuấn Anh (SN 1972, ngụ Hà Nội) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma tuý; Đồng Ngọc Thanh Tân (SN 1979, ngụ TP.HCM) hai tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, Tuấn Anh quen biết với Nguyễn Đình Sang từ năm 2001. Tháng 6/2014, Tuấn Anh bắt đầu mua hàng đá của Sang. Sau khoảng 10 lần giao dịch trót lọt, Sang rủ Tuấn Anh vào TP.HCM làm ăn. Trong khoảng thời gian này, Tuấn Anh gặp lại bạn cũ là Hùng, cả hai cùng vào TP.HCM để bán ma tuý.

Tuấn Anh đưa Hùng gặp Sang và cả ba thống nhất khi có hàng, Sang thuê người giao cho Hùng. Mỗi chuyến Sang trả Hùng 50 triệu đồng. Sang còn hứa cho Hùng và Tuấn Anh thêm tiền tiêu xài trong thời gian bán ma tuý và sổ tiết kiệm từ 400 – 500 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, khi giao dịch, cả ba gọi nhau bằng “bí danh” chứ không được phép gọi tên thật. Nguồn ma tuý cũng như nguồn tiêu thụ đều do Sang quyết định.

Ngày 8/11/2014, Sang thông báo Hùng đến Nhà máy nước Yên Phụ (Hà Nội) giao một vali cho một người đàn ông. Khoảng nửa tiếng sau, người đàn ông này đưa lại Hùng vali chứa 20 kg ma tuý đá, chia đều thành 20 bịch. Hùng mang vali vào TP.HCM bằng tàu hỏa. Sang, Tuấn Anh và Hùng chia nhau đi bán số ma tuý trên...

Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn đường dây mua bán hàng trắng do Sang cầm đầu đã bị Công an TP.HCM triệt phá./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh