Theo hồ sơ vụ án, khoảng thời gian tháng 9/2022 Đinh Quốc Trọng có quen biết một người chưa rõ nhân thân, lai lịch và được người này trao đổi về cách thức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại website “https:www.viva88.com” do người này quản lý. Sau đó người này có gửi cho Trọng thông tin 1 tài khoản, gọi là tài khoản tổng và mật khẩu để đăng nhập. Đồng thời, hướng dẫn Trọng truy cập rồi chia nhỏ các tài khoản để cung cấp cho các đối tượng có nhu cầu tham gia đánh bạc.

Sau khi nhận tài khoản tổng, Trọng đã chia tài khoản và chuyển cho Giang Trọng Tuấn 1 tài khoản và mật khẩu để đăng nhập. Sau khi được cấp tài khoản, Tuấn đã chuyển thông tin đăng nhập cho Trương Thiên An, để An trực tiếp đánh bạc. Trọng và Tuấn thỏa thuận ăn chia theo tỉ lệ Tuấn 40%, Trọng 60% số tiền thắng, thua. 

leftcenterrightdel
 7 bị cáo tại phiên toà.

Cũng trong khoảng thời gian trên Đinh Quốc Trọng đã chuyển 1 tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho Nguyễn Việt Đức để Đức trực tiếp cá cược. Do không có tài khoản để đánh bạc trên mạng Internet nên Nguyễn Thanh Sơn và Vũ Đình Thịnh đã gọi điện, nhắn tin nhờ Đức tham gia đặt bạc cho Sơn và Thịnh thông qua tài khoản của Đức. 

Ngoài ra, do có nhu cầu đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá nhưng không có điều kiện tự mình lấy tài khoản trên mạng nên Nguyễn Tuấn Hải đã nhờ Nguyễn Việt Đức lấy hộ thông tin đăng nhập tài khoản để tham gia đánh bạc. Thông qua Đức, Nguyễn Tuấn Hải đã được Đinh Quốc Trọng cung cấp tài khoản và mật khẩu để tham gia đánh bạc.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã xác định từ ngày 11/11/2022 đến ngày 5/12/2022 Trương Thiên An sử dụng tài khoản do Đinh Quốc Trọng cung cấp tham gia đánh bạc tổng cộng 416 lần với tổng số tiền đánh bạc là gần 705 triệu đồng. Nguyễn Việt Đức tham gia đánh bạc với tổng số 987 lần với tổng số tiền đánh bạc là hơn 4,2 tỉ đồng. 

Nguyễn Thanh Sơn nhờ Đức tham gia đặt cược 22 lần với tổng số tiền Sơn tham gia đánh bạc từ ngày 1/12/2022 đến ngày 5/12/2022 là khoảng 47 triệu đồng. Trong đó có 1 lần đánh bạc với số tiền là 15.280.000 đồng. 

Vũ Đình Thịnh thông qua Nguyễn Việt Đức từ ngày 3/12/2022 đến ngày 5/12/2022 đặt cược với 9 lần. Tổng số tiền Thịnh tham gia đánh bạc là gần 25,8 triệu đồng. Trong đó có 1 lần đánh bạc với số tiền là 8 triệu đồng. Từ ngày 15/11/2022 đến ngày 5/12/2022 Nguyễn Tuấn Hải tham gia đánh bạc 265 lần với tổng số tiền là gần 226 triệu đồng.

Trong vụ án này tổng số tiền tham gia đánh bạc và thu lợi bất chính của Đinh Quốc Trọng là gần 5,2 tỉ đồng. Sau đó Trọng chuyển về trang tổng để được hưởng hoa hồng là gần 52 triệu đồng; Giang Trọng Tuấn sử dụng 1 tài khoản để cho Trương Thiên An và 1 người nữa tham gia đánh bạc với tổng số tiền khoảng 714 triệu đồng. Do những người tham gia đánh bạc bị thua nên không thu lợi bất chính; Nguyễn Việt Đức, Trương Thiên An, Nguyễn Tuấn Hải, Vũ Đình Thịnh, Nguyễn Thanh Sơn khi đánh bạc đều bị thua nên không thu lợi bất chính.

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND thành phố Hoà Bình đã quyết định tuyên phạt Đinh Quốc Trọng 5 năm 6 tháng tù; Giang Trọng Tuấn 5 năm tù về tội “tổ chức đánh bạc” theo khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự; tuyên phạt Nguyễn Việt Đức 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tuấn Hải 3 năm tù, Trương Thiên An 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “đánh bạc” theo khoản 2 Điều 321, Bộ luật Hình sự; tuyên phạt Vũ Đình Thịnh 7 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Nguyễn Thanh Sơn 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “đánh bạc” theo khoản 1 Điều 321 Bộ luật Hình sự.

Ngô Thuỷ