TAND quận Cẩm Lệ đã đưa ra xét xử bằng hình thức trực tuyến đối với Huỳnh Văn Ngọc (trú TP Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 251 BLHS. Theo đó, ngày 11/7/2023, tại kiệt số 67 đường Lê Trọng Tấn, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, Huỳnh Văn Ngọc đang thực hiện hành vi mua bán trái phép 0,435g ma túy loại Methamphetamine thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Tiến hành khám nghiệm tại nơi ở của Huỳnh Văn Ngọc còn phát hiện thêm 0,8g ma túy loại Methamphetamine. Ngọc khai nhận số ma túy để bán cho người khác.

Vụ án thứ hai, TAND quận Cẩm Lệ đã đưa ra xét xử án hình sự đối với Phạm Văn Chánh (trú TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm tài sản” theo quy định tại 174 BLHS và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341 BLHS.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Cẩm Lệ phối hợp mở phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm đối với 2 vụ án hình sự.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân và nợ, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2023, Phạm Văn Chánh đã đưa ra thông tin gian dối rằng bản thân đang công tác trong ngành công nghiệp, có nhiều mối quan hệ với người làm việc trong các cơ quan tư pháp trên địa bàn Đà Nẵng. Chánh “nổ” bản thân có khả năng liên hệ xin việc làm, nhận tiền chạy việc rồi chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên địa bàn quận Cẩm Lệ và các quận khác ở TP Đà Nẵng, với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt là 263.000.000 đồng.

Ngoài ra, để thuận lợi cho việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, vào khoảng tháng 2/2023, Phạm Văn Chánh lên mạng xã hội đặt làm giả 1 con dấu có nội dung “UBND quận Sơn Trà TP Đà Nẵng”.

Tại các phiên tòa xét xử, Kiểm tra viên đã tích cực chủ động tham gia xét hỏi để xác định hành vi phạm tội của các bị cáo. Bản luận tội đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội của các bị cáo thực hiện, đặc điểm nhân thân, cân nhắc tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề xuất mức xử phạt phù hợp với các bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của VKS, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Văn Ngọc 2 năm 6 tháng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; Phạm Văn Chánh 6 năm tù về 2 tội “Lừa đảo chiếm tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 

Ngô Khánh Linh- VKSND quận Cẩm Lệ